Thứ tư, 12/11/2014, 07h11

Kính mời đón đọc Ấn phẩm giáo dục đặc biệt 20-11

Kể từ ngày ra số báo đầu tiên đến nay (20-11-1994/ 20-11-2014), Báo Giáo dục TP.HCM vừa tròn 20 tuổi. Với một tờ báo ngành, lớn mạnh trong điều kiện tự cân đối thu chi thì đó là một quãng thời gian đáng kể. 20 năm, biết bao sự kiện đã diễn ra ở Báo Giáo dục TP.HCM. Từ một tạp chí xuất bản mỗi tháng với manchette là Giáo dục và Sáng tạo, qua hai lần cải tiến và cải tổ toàn diện vào các năm 1999 và 2003,  nay Báo Giáo dục TP.HCM đã có bốn ấn phẩm báo in, trong đó tờ chính phát hành cách nhật - và hai trang tin điện tử, cùng hàng chục chương trình hoạt động phía sau mặt báo…
Quá trình vượt khó, năng động và sáng tạo của tập thể để làm tốt nhiệm vụ chính trị của tờ báo đã được các cấp quản lý ghi nhận với Huân chương Lao động và hàng trăm bằng khen, giấy khen, giải thưởng các hạng, trong đó có Bằng khen của Thủ tướng, Bộ GD-ĐT, Bộ TT-TT... Đặc biệt, “phần thưởng” quý giá đối với tập thể anh chị em làm Báo Giáo dục TP.HCM là nhận được ngày càng nhiều sự tin yêu của bạn đọc.
Thưa Quý độc giả Báo Giáo dục TP.HCM!
TS. Hồ Thiệu Hùng, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM từng cho rằng: Nhà giáo, người mà từ xa xưa người đời luôn gọi tôn kính bằng “thầy”, là nhân vật chủ yếu làm việc tại một tổ chức mà bất kỳ ai dù là nguyên thủ quốc gia, là nhà khoa học được giải Nobel hay người lao động bình thường đều phải trải qua và bất hạnh thay cho ai không trải qua nó trước khi vào đời - đó là trường học.
Kỷ niệm 20 năm thành lập báo, cũng là ngày mà nhân dân cả nước long trọng chào mừng 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982/ 20-11-2014). Ngày để mỗi con người chúng ta tạm gác công việc của cuộc sống, dành lại những phút giây, khoảnh khắc để tri ân, để nhớ, để hoài niệm… về “Thầy giáo” - người mà mỗi chúng ta ít nhất có một lần trong đời được dạy dỗ, dìu dắt để đi đến bến bờ hạnh phúc.
Giáo dục TP.HCM xin gửi tới quý độc giả Ấn phẩm giáo dục đặc biệt chào mừng hai sự kiện đặc biệt quan trọng này.
Ấn phẩm dày 76 trang, với nội dung phong phú, đa dạng, sinh động về hoạt động của quý thầy cô giáo trải đều trên khắp các vùng miền của Tổ quốc. Với góc nhìn của các nhà quản lý giáo dục, nhà giáo, nhà báo, nhà nghiên cứu… về đội ngũ thầy cô giáo nhân ngày “Tổ nghiệp”: Tạo điều kiện cho nhà giáo trong và ngoài nước cùng đổi mới giáo dục - Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM; Nhà giáo trách nhiệm, danh dự, tâm tư - TS. Hồ Thiệu Hùng; Thấu hiểu và chia sẻ cho nhà giáo - ThS. Nguyễn Minh Hải; Tình thầy - trò bước ra từ cuộc chiến - NB Phan Ngọc Quang; Thắp lửa tri thức cho người Cadong, Hre - NB Phước Trung; Bà mẹ trợ giảng ở vùng cao - NB Nghiêm Huê; Ông thầy một đời phiêu bạt với ngón đờn - NB Mê Tâm; Bidoup - Lớp học nơi hoang dã -  Thanh Dương Hồng; 600 năm đất học Mộ Trạch - Thiên Lam…
Ấn phẩm sẽ được phát hành trên toàn quốc vào ngày 14-11-2014. Đăng ký mua báo tại 300 Điện Biên Phủ, P.7, Q.3, TP.HCM. ĐT: (08) - 39325306 hoặc tại bưu điện gần nhất.
Kính mời quý độc giả đón đọc.
BBT