Thứ ba, 16/9/2014, 11h09

Apple nhận lượng đơn đặt hàng kỷ lục cho mẫu iPhone mới

Ngày 15/9, Apple thông báo đã nhận được hơn 4 triệu đơn đặt hàng cho mẫu iPhone mới chỉ trong vòng 24 giờ sau khi chiếc smartphone này ra mắt.

Gã khổng lồ công nghệ của Mỹ cũng cho hay nhiều khách hàng sẽ phải chờ một thời gian trước khi có thể nhận được sản phẩm mới này.

Trong một thông báo, hãng Apple cho biết: “Nhu cầu cho iPhone mới đã vượt quá nguồn cung đặt trước, trong khi lô hàng lớn đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng bắt đầu vào thứ 6 và trong suốt tháng 9, nhiều iPhone khác dự kiến được giao vào tháng 10.”

Hai mẫu iPhone 6 và iPhone 6 Plus. (Nguồn: Bloomberg)

Tuần vừa qua, Apple đã cho ra mắt iPhone 6 và iPhone 6 Plus, một bước đi nhắm vào nhu cầu sử dụng điện thoại di động màn hình lớn của người tiêu dùng.

Tim Cook, giám đốc điều hành Apple, cho biết: “Đơn đặt hàng cho Iphone 6 và iPhone 6 Plus đã thiết lập kỷ lục mới cho Apple, và chúng tôi đang nóng lòng để chuyển những chiếc iPhone tốt nhất tới tay khách hàng bắt đầu vào ngày 19/9 này.”

Theo dự đoán sẽ có những hàng dài chờ đợi và tình trạng cháy hàng tại các cửa hiệu của Apple khi hai sản phẩm mới này chính thức được bán vào 8 giờ sáng thứ Sáu 19/9 tại Mỹ, Australia, Canada, Pháp, Đức, Hong Kong, Nhật Bản, Puerto Rico, Singapore và Anh. Trong khi đó, chiếc smartphone này sẽ xuất hiện tại 20 nước khác vào ngày 26/9.

Ngoài ra, Apple cũng cho ra mắt vào thứ năm tuần trước chiếc smartwatch đầu tiên, đây là một động thái nhằm tái khẳng định vị thế như là người “định hướng xu thế” trong thế giới công nghệ cao./.

Minh Đức (Vietnam+)