Thứ sáu, 25/7/2014, 13h07

Australia sử dụng thông tin vệ tinh để theo dõi hỏa hoạn

Theo phóng viên tại Sydney, ngày 24/7, Australia đã chính thức ra mắt website theo dõi hỏa hoạn quốc gia (My Fire Watch) sử dụng thông tin vệ tinh để nắm tình hình diễn biến các đám cháy và thời tiết.

"My Fire Watch" được khai trương tại Kimberley của bang Tây Australia, là sự hợp tác giữa Chính quyền bang và Đại học Edith Cowan ở Perth (ECU).

Ảnh minh họa. (Nguồn: Daily mail)

Chuyên gia Danielle Brady thuộc ECU cho biết trang web sẽ cung cấp thông tin về các đám cháy, sấm sét, các khu vực bị đốt cháy và một số thông tin khác như thời tiết trong vùng... trong khoảng thời gian vài ngày quanh thời điểm tra cứu. Địa chỉ này đã được nâng cấp và dễ truy cập hơn so với địa chỉ đã được các cơ quan hữu quan sử dụng.

Để có được thành công này, nhà chức trách và các chuyên gia Australia đã phải mất 3 năm nghiên cứu tại Kununurra, một thị trấn ở vùng Tây Bắc Australia, để xác định yêu cầu cần thông tin.

Các thông tin trên website được cập nhật mỗi khi một vệ tinh quét ngang qua (hiện khoảng 2 lần/ngày).

Giới chuyên gia hy vọng số vệ tinh đi qua Australia sẽ tăng trong vài năm tới và trang web sẽ được cập nhật thông tin thường xuyên hơn./

(TTXVN/Vietnam+)