Chủ nhật, 16/5/2010, 10h05

Cháy lớn ở Philippines, 4.000 hộ mất nhà

Một vụ cháy lớn tại khu nhà lụp xụp ở thành phố Muntinlupa thuộc khu vực ngoại vi phía Nam thủ đô Manila vào sáng sớm 15-5 đã khiến 4.000 gia đình nghèo mất nhà cửa
Hãng tin AFP dẫn lời thị trưởng Muntinlupa Aldrin San Petro cho biết đám cháy dữ dội phát xuất từ một cửa hàng bán khí hóa lỏng tại trung tâm khu ổ chuột của thành phố này. Vụ cháy đã được khống chế vài giờ sau đó và rất may mắn không có người thương vong. Ông thị trưởng nói rằng nhà cửa nơi đây thường làm bằng vật liệu nhẹ và thô sơ nên rất dễ bắt lửa, đám cháy lan rất nhanh. Theo ước tính, có đến 20.000 người mất nhà cửa sau vụ cháy này. 

Lính cứu hỏa xịt vòi rồng chữa cháy ở Muntinlupa hôm 15-5. Ảnh: AFP
Manila là một trong những thành phố lớn nhất thế giới với 12 triệu cư dân. Khoảng 35% trong số này sống trong các khu ổ chuột và theo đánh giá của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), nhóm dân cư này rất dễ trở thành nạn nhân của bệnh tật và hỏa hoạn. Mới đây, một vụ cháy lớn tại thành phố ngoại vi khác của Manila là Quezon hôm 25-4 đã khiến một người chết và 2.600 hộ gia đình, gồm khoảng 15.000 người, mất nhà cửa.
L. Nguyễn / Nguoi Lao Dong