Thứ sáu, 26/12/2014, 16h12

Colombia: rơi máy bay, 7 người tử nạn

Bảy người đã thiệt mạng khi một máy bay bị rơi ngay sau khi cất cánh từ thành phố Bucaramanga, đông bắc Colombia. Mảnh vỡ của máy bay vừa được phát hiện tối qua 25-12 (theo giờ VN).

Hiện trường máy bay rơi - Ảnh: ANP

Theo thông tin từ Cơ quan hàng không dân dụng Colombia, chiếc Cessna 207 của hãng Alas de Colombia Airlines được thông báo mất tích chỉ ít lâu sau khi cất cánh cuối ngày 24-12 (theo giờ địa phương).

Đến sáng 25-12 địa phương (tức tối 25-12 theo giờ VN), xác máy bay mới được tìm thấy tại một vùng núi gần đó.

"Toàn bộ người đi trên máy bay đã chết tại hiện trường", Freddy Bonilla, quan chức Cơ quan an toàn hàng không dân dụng, cho biết, Tân Hoa xã đăng tải.

Truyền thông địa phương đưa tin nơi máy bay rơi là một khu vực gần thành phố Piedecuesta. Tại đây, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể 4 phụ nữ và 3 nam giới đi trên máy bay, trong đó có phi công 56 tuổi Carlos Rueda Clausen được cho là dạn dày kinh nghiệm và là chủ hãng Alas de Colombia Airlines.

Hiện các quan chức đang điều tra nguyên nhân tai nạn. Theo thông tin ban đầu, có thể máy bay bị trục trặc động cơ và bị rơi.

Đầu tháng 9 qua, 10 người - trong đó có một trẻ em, cũng thiệt mạng sau khi một máy bay thương mại cỡ nhỏ bị rơi ở tây nam Colombia.

MINH ANH

(TTO)