Thứ hai, 30/3/2015, 13h54

Công Ty Cổ Phần Đào Tạo Đầu Tư Trí Tuệ Việt: Kỹ năng sống - Hành trình vững chắc cho tương lai

Kỹ năng mềm là vốn kiến thức rất hữu ích cho cuộc sống và trong công việc, nó được xem là chìa khóa của sự thành công. Tuy nhiên, hiện nay trong hệ thống trường học việc áp dụng đào tạo kỹ năng cho SV, HS vẫn chưa được đầu tư đúng mức. Vì vậy, cần nhiều hơn nữa các trung tâm, đơn vị chất lượng chuyên đào tạo về bộ môn kỹ năng sống.
Giúp cho độc giả hiểu hơn về tầm quan trọng của Kỹ năng mềm, Báo Giáo dục TP.HCM có cuộc trò chuyện với ông Quang Đức Từ, Tổng giám đốc công ty cổ phần đào tạo đầu tư Trí Tuệ Việt - chuyên đào tạo kỹ năng sống (84 đường số 11, Phường Linh Xuân, Q. Thủ Đức, TP. HCM - Website: www.tritueviet.vn - ĐT: 08.66859126), xung quanh vấn đề này.

Cuốn sách Làm giàu không khó (ảnh bìa tác giả Quang Đức Từ - TGĐ công ty Trí Tuệ Việt)

P.V: Là một chuyên gia, xin ông chia sẻ về tầm quan trọng của Kỹ năng mềm?
TGĐ. Quang Đức Từ: Xã hội càng phát triển thì kỹ năng mềm càng được vận dụng nhiều hơn trong cuộc sống. Nó là chìa khóa vạn năng mở ra những chân trời mới, giúp mọi người thêm lạc quan và có cơ hội thăng tiến trong công việc. Giao tiếp đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống, nó không đơn thuần là kỹ năng mà thực chất là một nghệ thuật và bạn là một nghệ sĩ, một diễn viên tạo nên sự thành công của chính mình trước công chúng. Và để cuộc giao tiếp thành công thì cần phải kết hợp hai yếu tố giao tiếp ngôn ngữ và giao tiếp phi ngôn ngữ như thế nào?
Với mong muốn làm rõ hơn tầm quan trọng đó công ty Trí Tuệ Việt ra đời với bộ môn Kỹ Năng Mềm - Kỹ Năng Giao Tiếp, với bộ môn này sẽ giúp bạn có khả năng lãnh đạo, biết làm việc nhóm, biết lắng nghe nên bạn có nhiều cơ hội để thành công và thăng tiến trong công việc.
* Những kỹ năng nào là hành trang cần thiết để các bạn trẻ bước vào đời? Trí tuệ Việt đã chú trọng đào tạo như thế nào, thưa ông?
- Các bạn trẻ hiện nay hầu như chưa tự tin bước vào công việc mới cũng như khi hòa nhập vào cuộc sống xã hội vì đang thiếu rất nhiều kỹ năng cần thiết như: Kỹ năng lắng nghe (Listening skills); Kỹ năng thuyết trình (Oral communication skills); Kỹ năng giải quyết vấn đề (Problem solving skills); Kỹ năng tư duy sáng tạo (Creative thinking skills); Kỹ năng giao tiếp ứng xử và tạo lập quan hệ (Interpersonal skills); Kỹ năng làm việc đồng đội (Teamwork); Kỹ năng đàm phán (Negotiation skills)...
Với mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho bạn, Trí Tuệ Việt đào tạo các kỹ năng trên, với phương châm “chất lượng đặt lên hàng đầu”, luôn chú trọng và phát huy tối đa năng lực của từng con người. Với sự kết hợp của nhiều chuyên gia, diễn giả và các doanh nhân thành đạt đã xây dựng một giáo trình đào tạo kết hợp giữa thực hành và trải nghiệm thực tế, giúp học viên phát huy được tối đa những sáng tạo, khát khao cũng như những tiềm ẩn của mỗi người .
* Như vậy, chính phương pháp đào tạo và đội ngũ ban giảng huấn sẽ là yếu tố quan trọng tạo nên chất lượng của khóa học. Trí Tuệ Việt đã hội tụ được những điểm mạnh này chưa, thưa ông?
- Đúng vậy, giáo viên và phương pháp huấn luyện là yếu tố quan trọng trong việc giảng dạy vì nó có sự ảnh hưởng tới chất lượng và sự tiếp thu của học viên. Sự nhiệt tình, tâm huyết với nghề và kinh ngiệm của giáo viên đó chính là cốt lõi và mục tiêu của trung tâm Trí Tuệ Việt.
Với sự non trẻ của trung tâm tôi chưa dám nói thành công, nhưng với tôi việc mỗi học viên ứng dụng những cái học được ở Trí Tuệ Việt - sau khi kết thúc khóa học, vận dụng tốt kiến thức của mình để làm việc hiệu quả cho bản thân mình, cho các doanh nghiệp đó mới là sự thành công vững chắc cho trung tâm tôi.
* Với “cái tâm”của người làm giáo dục, Trí Tuệ Việt có những định hướng gì để đáp ứng nhu cầu ngày càng đông từ phía học viên?
- Với tâm huyết và sự quyết tâm của ban lãnh đạo, Trí Tuệ Việt luôn mang đến những những khóa học chất lượng cao. Trung tâm không ngừng phát triển cả về quy mô lẫn chiều sâu, nâng tầm các chương trình huấn luyện vào thực tế của đối tượng tham gia, khơi gợi đúng vấn đề, đáp ứng chính xác những nhu cầu về tăng cường kỹ năng, xây dựng đội ngũ vững mạnh cho cá nhân và tổ chức.
Ngoài ra, với tâm huyết bao năm ấp ủ, mong muốn mang lại cho các bạn trẻ sự thay đổi tư duy, phát huy sự sáng tạo từ việc rèn luyện các kỹ năng mềm để mang lại một cuộc sống như ý. Tác phẩm đầu tay của tôi vừa ra đời, cuốn sách “Làm giàu không khó” dày hơn 200 trang được NXB Thông Tấn cấp phép xuất bản. Hy vọng cuốn sách Làm giàu không khó sẽ là hành trang luôn đồng hành bên bạn để cùng bạn mở toan cánh cửa cuộc đời đầy tươi sáng.
* Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!
VĂN THIẾT (thực hiện)