Thứ tư, 6/5/2015, 10h05

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Trí Việt: Thực tập sinh tại Nhật Bản - Giải pháp tối ưu cho tương lai của bạn

Những năm gần đây, nguồn lao động Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản theo mô hình Thực tập sinh kỹ năng ngày một chú trọng. Bản tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi của người Việt Nam là một trong những tiêu chí cơ bản giúp họ tìm được công việc với thu nhập cao tại xứ sở Hoa anh đào.
Thực tập sinh tại Nhật Bản là chương trình đưa lao động Việt Nam sang học tập và làm việc tại Nhật Bản theo dạng hợp đồng lao động có thời hạn và dài hạn (khi lưu học sinh đáp ứng năng lực tiếng Nhật N3, N2). Vì thế, điều kiện tiên quyết đầu tiên của thực tập sinh kỹ năng là người có bằng tốt nghiệp đại học trở lên (không phân biệt ngành đào tạo).

Quang cảnh lưu học sinh tại Nhật

Đi liền với sự phát triển của thời đại, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực theo mô hình này, theo đó cũng nở rộ không kém. Điều này lý giải tại sao khi đánh từ khóa “Thực tập sinh kỹ năng tại Nhật Bản” trên công cụ tìm kiếm Google, trong vòng 0,27 giây đã xuất hiện hơn 1,3 triệu kết quả. Vậy, trong vô vàn thông tin, cơ sở đào tạo đó, đâu mới là lựa chọn tốt  dành cho các học viên?
Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Trí Việt ra đời năm 2006 được đánh giá là một trong những địa chỉ đi đầu trong lĩnh vực đào tạo thực tập sinh tại Nhật Bản. 10 năm chưa hẳn là thời gian dài nhưng cũng đủ để đánh giá năng lực hoạt động và tầm ảnh hưởng của Trí Việt trên thị trường đào tạo nguồn nhân lực sang Nhật học tập và làm việc. Ngoài ra, nhắc đến Trí Việt là nói đến môi trường du học chuyên nghiệp được các du học sinh và quý phụ huynh đánh giá cao bởi sự uy tín, công ty chuyên đào tạo du học tại các nước như Nhật Bản, Mỹ, Đài Loan, New Zealand, Úc... Trong đó, khóa đào tạo Thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản là thế mạnh của Trí Việt.
Khóa học Thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, học viên học tiếng Nhật 6 tháng tại Việt Nam để đạt chứng chỉ tiếng Nhật N4 (nếu đã có chứng chỉ N4 thì bỏ qua giai đoạn này). Giai đoạn 2, học viên sẽ tiếp tục học tiếng Nhật tại Nhật Bản để đạt chứng chỉ N3, N2 (học từ 6 tháng đến 1 năm). Trong thời gian này, các lưu học sinh được đảm bảo việc làm bán thời gian (20 giờ/tuần), thu nhập đủ trang trãi học phí, ăn ở. Sau khi thi đạt chứng chỉ tiếng Nhật N3 hoặc N2, công ty tại Nhật cam kết đảm bảo 100% việc làm của lưu học sinh với thu nhập trên 30 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, lưu học sinh được chuyển đổi Visa sang tư cách cư trú dài hạn. Đây chính là lợi ích của chương trình Thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản, người lao động Việt Nam khi sang làm việc tại Nhật được học tập nâng cao, được hưởng lương tăng dần theo thời gian học việc và được đăng ký định cư lâu dài với mức thu nhập cao tại xứ sở Hoa anh đào đầy thơ mộng.

Lễ tiễn lưu học sinh đi học và làm việc tại Nhật

Thực ra, thực tập sinh kỹ năng là sáng kiến của Chính phủ Nhật Bản nhằm đào tạo nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế, công nghiệp bằng cách chuyển giao kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm từ Nhật Bản sang các nước đang phát triển. Bên cạnh đó, nó còn giúp các doanh nghiệp Nhật chủ động lựa chọn nguồn lao động phù hợp thông qua quá trình kết hợp đào tạo của chính mình. Đây là mô hình đôi bên cùng có lợi mà những đơn vị như Trí Việt chính là cầu nối góp phần quan trọng cho thành công của mối tương giao đó.
Hiện nay, ngoài chương trình Thực tập sinh, công ty Trí Việt còn đào tạo và tuyển sinh những lĩnh vực như: điều dưỡng viên, vừa học vừa làm và khóa chuẩn bị việc làm tại Nhật với các học viên tốt nghiệp từ THPT trở lên. Mang trên mình tầm nhìn và sứ mệnh lớn lao, Trí Việt mong muốn tạo dựng môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, sáng tạo, từ đó nhắm đến cho mọi học viên lợi ích cao nhất, đạt được mục tiêu đề ra ban đầu.
Trần Kiệt
Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Trí Việt (TRIVIETGROUP)
Trụ sở tại Bình Dương: 508 Đại lộ Bình Dương, Phường Hiệp Thành, Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương.
Tel: 84.650.3872621                                 
Trụ sở tại TP.HCM: 90 - 92 Đinh Tiền Hoàng, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
Tel: 84.8.39102839
Email: trivietinfo@yahoo.com
Website: www.trivietgroup.com.vn