Thứ tư, 28/1/2015, 14h01

Hàn Quốc: Bắt nghi phạm dọa đánh bom Phủ Tổng thống

Yonhap đưa tin, ngày 27-1, tại sân bay quốc tế Incheon, Cơ quan cảnh sát tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc đã bắt giữ nghi phạm đe dọa đánh bom Phủ Tống thống Park Geun-hye khi người này trên đường từ Pháp trở về Hàn Quốc.

Kang bị áp giải về cơ quan điều tra Kang bị áp giải về cơ quan điều tra.

Theo thông báo của cảnh sát, nghi phạm Kang là một thanh niên Hàn Quốc 22 tuổi, con trai một cựu trợ lý của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc. Vào ngày 17-1, Kang đã đăng trên trang Twitter lời đe dọa sẽ cho “ thổi tung” nhà của Tổng thống Park Geun-hye và những trợ lý của bà. Vào ngày 25-1, Kang gọi điện thoại Văn phòng Tổng thống và để lại 8 lời nhắn yêu cầu các quan chức phải thể hiện thiện chí, nếu không anh ta sẽ tiến hành đánh bom buổi trưa cùng ngày.

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết hiện rất khó xác định Kang thực sự có kế hoạch tấn công khủng bố hay không, do không tìm được thiết bị nổ nào tại Phủ Tổng thống cũng như tại nhà riêng của các trợ lý Tổng thống.

Kang đã từng được điều trị về bệnh tâm thần trong thời gian từ tháng 4-2013 đến tháng 11-2014. Do có vấn đề về thần kinh nên Kang được miễn tham gia nghĩa vụ quân sự. Tháng trước, Kang đã rời Hàn Quốc để đến Pháp. Chính bố đẻ của Kang, ông Sang-wook, là người đã đưa Kang từ Pháp về Hàn Quốc để trình diện trước cơ quan pháp luật. Ông Sang-wook gửi lời xin lỗi đến Tổng thống và các trợ lý. Ông cam kết Kang sẽ thành thực khai nhận mọi động cơ dẫn đến hành động đe dọa của mình.

PHƯƠNG NAM

(SGGP)