Thứ ba, 19/8/2014, 11h08

Sập nhịp cầu 300 tấn tại Malaysia, ba công nhân thiệt mạng

Tờ The Star số ra ngày 19/8 cho biết ba công nhân người Bangladesh được cho là đã thiệt mạng khi một nhịp cầu bêtông nặng 300 tấn đang được thi công theo dự án hệ thống đường sắt cao tốc (MRT) bị sập tại thị trấn Kota Damansara, bang Selangor, Malaysia, vào đêm 18/8.

(Nguồn: therakyatpost.com)

Tập đoàn Mass Rapid Transit Corporation Sdn Bhd (MRT Corp) khẳng định ba công nhân Mohamad Faruk Khan, Mohammad Elahi Hossain and Mohammad Alauddin Mollik đã bị mắc kẹt dưới nhịp cầu bêtông dài 38m này.

Giám đốc Sở Phòng cháy và Cứu hộ bang Selangor, ông Mohd Sani Harul, cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của một nạn nhân vào hồi 2 giờ 34 phút sáng 19/9 và đang nỗ lực tiếp tục tìm kiếm hai nạn nhân còn lại. Ông cho biết, việc tìm kiếm sẽ mất thời gian vì lực lượng cứu hộ phải khoan cắt bêtông.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành MRT Corp Wira Azhar Abdul Hamid đã bày tỏ sự hối tiếc sâu sắc về vụ việc. Ông nói rằng mặc dù công tác điều tra đang được tiến hành, tập đoàn MRT Corp vẫn đứng ra nhận trách nhiệm đầy đủ về vụ việc này. Một khi cuộc điều tra hoàn thành, biện pháp pháp lý sẽ được thực hiện đối với những người chịu trách nhiệm./.

Kim Dung/Kuala Lumpur

(Vietnam+)