Thứ năm, 19/9/2013, 14h09

Singapore-Australia tập trận tăng thiết giáp chung

Truyền thông Singapore dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng nước này cho biết lực lượng vũ trang Singapore và Lực lượng Phòng vệ Australia (ADF) vừa tiến hành một cuộc tập trận tăng thiết giáp chung mang tên "Matilda" tại thao trường Mount Bundey ở Darwin, Australia.

Khoảng 100 quân nhân thuộc tiểu đoàn 48, Trung đoàn Thiết giáp Singapore cùng xe tăng chiến đấu Leopard 2SG đã tham gia diễn tập cùng với các đối tác Australia thuộc Trung đoàn Thiết giáp số 1.

(Ảnh: channelnewsasia.com)

Theo Bộ Quốc phòng Singapore, trong hai ngày diễn tập 16 và 17/9, hai bên đã trao đổi nghiệp vụ cả về lý thuyết và thực hành xe tăng chiến đấu cũng như tiến hành hàng loạt hoạt động tác chiến phối hợp.

Bộ này khẳng định cuộc diễn tập "Matilda" là kết quả của mối quan hệ quốc phòng gần gũi và lâu dài giữa Singapore và Australia.

Cả Singapore và Australia hiện tích cực thúc đẩy hợp tác quốc phòng thông qua các cuộc diễn tập song phương và đa phương, trao đổi nghiệp vụ và thăm viếng lẫn nhau. Hai bên cũng phối hợp hoạt động trong việc tái thiết Afghanistan./.

(Vietnam+)