Thứ ba, 29/7/2014, 10h07

Sức chứa của các kho dự trữ ngũ cốc Trung Quốc tăng mạnh

Phát biểu tại một hội nghị vừa được tổ chức ở tỉnh Hàng Châu (Trung Quốc), Ren Zhengxiao, một quan chức cao cấp của Cơ quan quản lý ngũ cốc quốc gia, cho biết trong năm 2013, Trung Quốc có các kho dự trữ ngũ cốc với tổng sức chứa trên 300 triệu tấn.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Agricorner.com)

Sức chứa của các kho dự trữ ngũ cốc tại Trung Quốc đã tăng 100 lần so với năm 1949, thời điểm nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa được thành lập.

Trung Quốc đã xây dựng một mạng lưới dự trữ ngũ cốc quốc gia dựa trên bốn trung tâm hậu cần tại các tỉnh Liêu Ninh, Quảng Đông, Thượng Hải và Chiết Giang. Ông Ren cho hay mạng lưới trên đã được nâng cấp, với 78% kho chứa được lắp đặt hệ thống thông gió và 57% được quản lý bằng máy vi tính.

Giống như các nước đang phát triển khác, Trung Quốc có chương trình tích trữ ngũ cốc riêng và đang theo đuổi mục tiêu tự cung tự cấp nhằm đảm bảo an ninh lương thực.

Năm 2013, sản lượng ngũ cốc ở Trung Quốc tăng hơn 2% so với cùng kỳ năm trước lên gần 602 tấn, đánh dấu năm tăng thứ 10 liên tiếp.

Nhập khẩu ngũ cốc của Trung Quốc trong những năm qua mặc dù tăng nhưng khối lượng không lớn. Nước này đã nhập khẩu 13 triệu tấn ngũ cốc, chiếm 2,4% lượng tiêu thụ ngũ cốc trong nước năm 2013./.

(TTXVN/Vietnam+)