Thứ bảy, 19/4/2014, 14h04

Thuyền trưởng chiếc phà đắm ở Hàn Quốc đã bị bắt giữ

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, thuyền trưởng chiếc phà SEWOL của Hàn Quốc bị lật 3 ngày trước khiến 28 người thiệt mạng và 268 người mất tích đã bị bắt vào sáng sớm 18/4.

Tin cho hay Lee Joon-Seok sẽ phải đối mặt với 5 tội danh, trong đó có tội bất cẩn gây thiệt hại và vi phạm luật hàng hải.

Một tòa án địa phương ở Mokpo trước đó đã phát lệnh bắt giữ đối với Lee cùng 2 thành viên thủy thủ đoàn khác do khả năng họ có thể bỏ trốn hoặc hủy bằng chứng.

Thuyền trưởng phà SEWOL Lee Joon-seok đội mũ trùm đầu tránh mặt báo giới và người thân hành khách. (Nguồn: AP)

Theo các công tố viên, Lee đã cho viên thuyền phó thứ ba điều khiển chiếc phà trước khi nó bị lật.

Tính đến nay đã có 28người được khẳng định đã thiệt mạng, nhưng mỗi giờ trôi qua con số này càng có thể tăng lên vì vẫn còn 268 hành khách vẫn chưa rõ số phận. Một nhân viên bảo vệ bờ biển cho hay, cơ hội tìm thấy thêm người sống sót đã gần như bằng không.


Hơn 500 thợ lặn, 169 thuyền và 29 máy bay đã tham gia vào công cuộc giải cứu. Tuy nhiên thời tiết chuyển biến xấu với những cơn mưa kéo dài và biển động khiến đội thợ lặn gặp khó khăn vì bị giảm tầm nhìn và những đợt sóng lớn.

Ông Chung Dong-Nam, trưởng một đội thợ lặn đang làm việc tại hiện trường vụ tai nạn, cho biết đã phải giải cứu 3 thợ lặn bị cuốn dạt ra xa do sóng và hải lưu quá mạnh./.

(Vietnam+)