Thứ tư, 26/2/2014, 16h02

Hội An lọt vào top 30 thành phố châu Á rẻ nhất cho du lịch bụi

Hội An (Quảng Nam) vừa được một tạp chí du lịch nước ngoài xếp hạng 12 trong 30 thành phố có chi phí rẻ nhất dành cho du lịch bụi.

Hội An được trang tin nước ngoài xếp vào top 30 thành phố dành cho du lịch bụi rẻ nhất châu Á
Ngày 22.2, thông tin từ Trung tâm VH-TT TP.Hội An cho biết trang thông tin chuyên về du lịch Price of Travel vừa bình chọn, xếp Hội An vào vị trí thứ 12 trong số 30 thành phố du lịch châu Á có chi phí rẻ nhất.
Theo đánh giá của trang tin này, Hội An là phố cổ còn bảo tồn nguyên vẹn theo lối kiến trúc làng chài. Ngoài ra, thành phố này còn có rất nhiều nhà hàng và hiệu may.
Cũng theo Trung tâm VH-TT Hội An, vì Hội An không có kiểu nhà ở tập thể cho khách du lịch nên đã "thua" một số thành phố khác trong bảng xếp hạng.
Thông tin đánh giá Hội An được tính chi phí theo 1 người/ngày, vào khoảng 490.000 đồng (tương đương 23,23 USD/1 ngày). Cụ thể, khách sạn rẻ/tốt giá 190.000 đồng/đêm, đi lại 30.000 đồng, thức ăn 144.000 đồng, đồ uống/giải trí 36.000 đồng, khoản khác 30.000 đồng...
Về đêm, khung cảnh Hội An trở nên lãng mạn hơn với những chiếc đèn hoa đăng
Ngoài ra, trong danh sách này, Việt Nam còn có Hà Nội (xếp thứ 2) và TP.HCM (xếp thứ 6).
Thành phố có chi phí rẻ nhất là Pokhara (Nepal) với tổng chi phí khoảng 295.000 đồng/người/ngày.
* Cũng theo Trung tâm VH-TT Hội An, phố cổ Hội An được tạp chí Indiatimes (Ấn Độ) giới thiệu là một trong những thành phố lãng mạn nhất thế giới.
Theo tạp chí IndiatimesHội An là một những thành phố lãng mạn rất phù hợp để nghỉ dưỡng. Indiatimes còn thông tin, phố cổ là một thành phố cảng có từ thế kỷ 15 nhưng vừa mang nét cổ kính lại rất hiện đại nhờ có bãi biển đẹp và khu nghỉ dưỡng đẹp.
Vào đêm rằm hằng tháng, toàn thành phố sẽ tắt đèn điện và đắm mình trong ánh sáng dịu dàng của hàng ngàn chiếc đèn lồng lụa với đa dạng màu sắc và kích cỡ. Không gian lãng mạn nên rất phù hợp cho các cặp đôi.
Trong danh sách do Indiatimes công bố còn có các thành phố: Paris (Pháp); Bora-Bora, Seville (Tây Ban Nha); Tallinn (Estonia); Fes (Ma Rốc); Savannah (Georgia); Fiesole (Ý); Galway (Ireland).
Tin, ảnh: Hoàng Sơn
(TNO)