Thứ hai, 22/9/2014, 16h09

Khám phá Bangor, thành phố nhỏ nhất nước Anh

Một ngày đầu tháng 9, trên đường khám phá Xứ Wales rộng lớn, chúng tôi đã lạc tới Bangor, thành phố nhỏ nằm ở ven biển phía bắc Xứ Wales.

Dù không được định sẵn nhưng chuyến hành trình này lại mang đến nhiều trải nghiệm khá thú vị.

Khi chúng tôi đến đây, hoàng hôn đã tắt và màn đêm đang dần kéo đến. Gió từ các rặng núi, sườn đồi và những đồng cỏ mênh mông phía đầu thành phố và từ biển thổi vào, cộng với một ngày dài rong ruổi trên xe không ăn gì khiến ai nấy đều mệt lả.

Mọi người đành “tặc lưỡi”, tự động viên nhau và tìm nhanh một khách sạn trú ngụ qua đêm, trước khi rời nhanh khỏi nơi này vào sáng mai bởi mọi thứ đều quá buồn tẻ.

Sau 9g tối, hầu như rất khó tìm được một quán ăn. Dọc các khu phố gần khách sạn có một vài quán nhỏ phục vụ bia, rượu nhưng từ chối phục vụ thức ăn, mọi người đành quay về khách sạn.

Thế nhưng, chỉ sau một đêm, Bangor dường như choàng tỉnh khi ánh bình minh rọi vào khung cửa sổ và rạng rỡ sưởi ấm khắp thành phố...

Những tia nắng như có phép mầu khiến mọi người tỉnh giấc, ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của thành phố nhỏ sau một đêm ngon giấc, rồi rôm rả chuyện trò, ăn sáng và hào hứng khám phá Bangor trước khi rời khỏi nơi đây.

Cả một khung cảnh Bangor mơ màng hiện ra trước mắt theo mỗi bước chân khám phá, với những địa danh như: Đại học Bangor (Bangor University), nhà thờ Bangor, Gwynedd Museum and Art Gallery, lâu đài Penrhyn (Penrhyn castle)...

Với dân số chỉ khoảng 14.000 người, Bangor được xem là thành phố nhỏ nhất nước Anh.

Nằm gần eo biển Menai và vườn quốc gia Snowdonia, nên Bangor mang trong mình một vẻ quyến rũ rất riêng, đặc trưng cho vùng phía bắc Xứ Wales với đầy đủ vẻ đẹp thôn quê của núi, đồi, vẻ đẹp của biển và cả vẻ đẹp đô thị.

Do được đầu tư nhiều cho các dự án trường đại học nên cơ sở hạ tầng, giao thông, nhà cửa ở đây không thua kém những nơi khác của Xứ Wales.

Sau một vòng tham quan, từ Bangor bạn có thể đi bộ lên cầu Menal và vượt qua cây cầu này đến thị trấn nhỏ cùng tên. Ở đây có đầy đủ nhà hàng, quán rượu, bar, pub và cửa hàng để bạn mua sắm.

Trải nghiệm thú vị nhất là những giây phút đi bộ ngắm cảnh và nhìn cuộc sống của người dân địa phương, ít nhiều bạn sẽ cảm nhận được những điều thú vị về người dân Xứ Wales với tiếng Anh có chút khác biệt, những phong tục tập quán, những điều mới lạ ở một thị trấn nhỏ xa xôi hoàn toàn khác biệt so với những thành phố phồn hoa đô hội của Anh, dù chỉ cách vài tiếng lái xe...

Đó ắt hẳn là những trải nghiệm rất đáng nhớ và khó quên trong đời.

NƯƠNG ĐÀO

(TTO)