Thứ ba, 17/6/2014, 10h06

Năm điểm đến thú vị mới cho du lịch Đà Lạt

Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng vừa phối hợp với 2 công ty du lịch Intertour và Trippy tổ chức cho đại diện của hơn 50 công ty lữ hành và gần 20 đơn vị báo đài trên cả nước tham gia chuyến khảo sát các điểm du lịch mới tại TP.Đà Lạt mang tên "Hành trình đến thành phố hoa".

Vườn dâu sạch được trồng theo công nghệ châu Âu của Công ty Sinh học sạch Đà Lạt - Ảnh: Linh San

Chuyến khảo sát diễn ra từ ngày 9 - 11.6 đã giới thiệu 5 điểm đến thú vị: Biệt điện Trần Lệ Xuân (Trung tâm Lưu trữ quốc gia IV), Đường hầm bằng đất đỏ bazan ở khu du lịch Sao Đà Lạt (khu vực hồ Tuyền Lâm); Vườn dâu sạch của Công ty TNHH Sinh học sạch Đà Lạt, Làng hoa Thái Phiên và showroom hoa thuộc Công ty Rừng hoa Đà Lạt.

So với những điểm đến truyền thống quen thuộc như hồ Xuân Hương, đồi Mộng Mơ, thiền viện Trúc Lâm, chợ đêm Đà Lạt... thì 5 điểm đến trong "Hành trình đến thành phố hoa" này còn rất mới mẻ, vừa được hoàn thành và đang bắt đầu đưa vào phục vụ du khách.

Biệt điện Trần Lệ Xuân - Ảnh: Linh San

Đường hầm đất đỏ cực kỳ độc đáo ở khu du lịch Sao Đà Lạt - Ảnh: Linh San

Được biết, "Hành trình đến thành phố hoa" là một trong những chương trình Famtrip quy mô lớn của tỉnh Lâm Đồng nhằm hưởng ứng "Năm du lịch quốc gia 2014: Tây Nguyên - Đà Lạt", đồng thời thúc đẩy mùa du lịch hè và mùa du lịch cuối năm 2014 tại Đà Lạt.

Trong Hội nghị Xúc tiến hợp tác phát triển du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng diễn ra chiều 10.6 tại TP.Đà Lạt, ông Đoàn Văn Việt - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng bày tỏ hi vọng sau chuyến khảo sát, các đại biểu đều có kinh nghiệm nhiều năm làm du lịch sẽ đưa ra những ý kiến hữu ích, thiết thực đóng góp vào kế hoạch phát triển, đổi mới, quảng bá giúp ngành du lịch Đà Lạt có những bước chuyển mình thật sự ấn tượng.

Linh San (TNO)