Thứ năm, 25/9/2014, 12h09

Vì sao hàng trăm thủ khoa đại học dùng mạng di động Viettel?

Vừa qua, Ủy ban Nhân dân, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức vinh danh hơn 130 thủ khoa tốt nghiệp đại học, học viện xuất sắc trên địa bàn thành phố. Đây là những sinh viên không chỉ có thành tích học tập dẫn đầu mà còn đi đầu trong hoạt động tình nguyện, công tác xã hội.

Điểm chung bất ngờ của bản danh sách này đó là có đến 110/131 thủ khoa sử dụng mạng di động của Viettel (hai thủ khoa trong danh sách chưa có số liệu về sim di động).

Điều gì đã khiến những sinh viên xuất sắc nhất thủ đô đều lựa chọn nhà mạng này?

Nguyễn Đức Tâm An, thủ khoa kép của Đại học sư phạm Hà Nội.

(Ảnh: Tuấn Anh/Vietnam+)

Bắt đầu được cấp giấy phép kinh doanh các dịch vụ viễn thông từ năm 1995, sau gần 20 năm phát triển, Viettel đã khẳng định được thương hiệu và có số lượng người sử dụng khổng lồ.

Bên cạnh những dịch vụ thông thường như các mạng di động khác, Viettel rất chú trọng đến việc đầu tư mở rộng thị trường với khách hàng là học sinh, sinh viên bằng nhiều gói cước ưu đãi dành riêng cho những đối tượng này.

Chia sẻ về lý do vì sao sử dụng mạng di động Viettel, Nguyễn Đức Tâm An (thủ khoa Đại học Sư phạm Hà Nội) tâm sự: “Cách đây bốn năm, mình là một trong số những thủ khoa đầu vào của trường nên được Tập đoàn viễn thông quân đội tặng điện thoại kèm theo sim. Kể từ đó đến nay mình vẫn luôn chỉ sử dụng duy nhất một số điện thoại này.”

Đối với nữ thủ khoa kép, mạng Viettel không chỉ có chất lượng dịch vụ tốt, phủ sóng toàn quốc mà còn khá hợp lý với túi tiền của sinh viên.

Tâm An còn khẳng định: “Mình không bao giờ đổi số, bởi đây không chỉ là kỷ niệm mà đã trở thành đặc trưng của riêng bản thân mình. Đặc biệt, đây là mạng di động của quân đội nên cũng khiến mình cảm thấy tin tưởng hơn.”

Trên thực tế, nhiều thủ khoa sử dụng di động từ khi còn trên ghế phổ thông và mạng Viettel được bố mẹ họ chọn giúp lúc đó và dùng cho đến khi ra trường nếu thấy hài lòng về giá cước, vùng phủ sóng và với một số bạn là 3G ở khắp mọi nơi (kể cả vùng nông thôn hay vùng xa hẻo lánh).

Ngoài ra, nhiều bạn sử dụng Viettel đơn giản vì “bạn bè, người thân ai cũng dùng Viettel, nên mua sim theo phong trào.”

Nhiều thủ khoa đại học hay học sinh, sinh viên nói chung lựa chọn Viettel đầu tiên còn vì mạng di động này có nhiều chương trình tiên phong dành cho sinh viên như dịch vụ nhắn tin giá rẻ.

Bên cạnh đó, thương hiệu này còn có chương trình đặc biệt dành cho người than, đó là sẽ giảm giá cước cho những số hay gọi.

Theo Sách trắng về công nghệ thông tin và truyền thông năm 2013, Viettel chiếm 44,05% thị phần về di động nhưng trong giới học sinh sinh viên, đặc biệt ở nhóm đối tượng thủ khoa đại học, con số này rất khác.

Thống kê về việc sử dụng di động của các thủ khoa đại học đầu ra trên địa bàn thành phố Hà Nội là một minh chứng rõ ràng cho điều này. Cũng từ đó mà một tên gọi mới dành cho Viettel ra đời “mạng di động được các thủ khoa tin dùng”./.

Tuấn Anh
(Vietnam+)