Thứ sáu, 18/4/2014, 10h04

Cuộc thi viết thư UPU 43 của Việt Nam: Học sinh chuyên toán Hải Phòng đoạt giải nhất

Ngày 17-4, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp tổng kết của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43 năm 2014 của Việt Nam. Chủ đề cuộc thi viết thư UPU 43 là “Hãy viết một bức thư diễn tả âm nhạc có thể lay động đời sống như thế nào”. Năm nay là lần thứ 24 Việt Nam tổ chức cho các thiếu nhi, học sinh trong cả nước tham gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU.

Cuộc thi năm nay đã thu hút sự tham gia của thiếu nhi, học sinh tại 43/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Theo số liệu thống kê chính thức của ban tổ chức, tổng số lượng bài tham dự cuộc thi viết thư quốc tế UPU 43 của Việt Nam là 1.324.212 bài, nhiều hơn gần 80.000 bài dự thi so với cuộc thi viết thư UPU 42.

Kết quả cuối cùng, Ban giám khảo quốc gia đã chọn được 39 bài thi xuất sắc, giành giải chính thức cuộc thi viết thư UPU 43 gồm: 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 30 giải khuyến khích.

Bức thư của em Phạm Phương Thảo, học sinh lớp 7B8 Trường THCS Chu Văn An, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng đã được chọn để trao giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư UPU 43. Bài dự thi của em Thảo với nội dung hóa thân thành cây đàn vĩ cầm nhỏ của cậu con trai tật nguyền gửi cho bà mẹ cậu bé được ban giám khảo đánh giá là một bức thư rất xúc động, giàu lòng nhân ái và có tính phổ quát cao.

Một điểm khá thú vị, Phạm Phương Thảo vốn là một học sinh lớp chuyên toán. Bức thư đoạt giải nhất của Phạm Phương Thảo sẽ được dịch sang tiếng Pháp và gửi tới Văn phòng UPU tại Thụy Sĩ vào ngày 25-4 tới để đại diện thiếu nhi Việt Nam dự cuộc thi viết thư quốc tế UPU 43 toàn thế giới.

TRẦN BÌNH (SGGP)