Thứ sáu, 31/10/2014, 15h10

Viettel trao 26 tỉ đồng học bổng cho học sinh nghèo

Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Bộ GD-ĐT, Hội Khuyến học Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) vừa công bố chương trình khuyến học kéo dài trong 10 năm mang tên “Vì em hiếu học”. Theo đó, ngay trong năm đầu tiên triển khai chương trình, Viettel cam kết trao 26.000 suất học bổng với tổng trị giá 26 tỉ đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học trên toàn quốc.

Theo Bộ GD-ĐT, trung bình mỗi năm có khoảng 200.000 học sinh bỏ học, phần lớn là học sinh khu vực miền núi, nơi có điều kiện và hoàn cảnh sống còn nhiều khó khăn. Bên cạnh tình trạng các em phải bỏ học vì gia đình quá nghèo, nhiều em nhỏ khác dù vẫn được đi học nhưng điều kiện sống vô cùng thiếu thốn.

Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, chương trình khuyến học “Vì em hiếu học” sẽ được triển khai xuống tận cấp xã, trong đó ưu tiên 2.331 xã nghèo theo Chương trình 135 và 311 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển. Mỗi xã có 10 em nhỏ gia đình nghèo nhưng có học lực khá sẽ được chọn để trao học bổng hàng năm, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Số tiền này sẽ được quy đổi sang dụng cụ học tập hoặc phương tiện đến trường cho các em.

Y. Anh (NLĐO)