Thứ hai, 22/9/2014, 15h09

Xét tuyển đại học phải sử dụng ít nhất 3 môn thi

Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa có công văn chỉ đạo về việc tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2015.

Bộ GD-ĐT cho biết: từ năm 2015 sẽ tổ chức một kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia để xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh ĐH, CĐ.

Để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2015, Bộ GD-ĐT đề nghị các trường có sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để tuyển sinh cần xác định môn thi dùng để xét tuyển vào từng ngành đào tạo của trường như sau:

Xác định tổ hợp kết quả các môn thi tương ứng với khối thi đã thực hiện như những năm vừa qua để xét tuyển.

Ngoài ra, các trường có thể xác định các tổ hợp môn thi khác để xét tuyển theo nguyên tắc: Đối với ngành năng khiếu, sử dụng kết quả thi của ít nhất một môn văn hóa kết hợp với kết quả các môn thi năng khiếu để xét tuyển. Đối với các ngành còn lại, sử dụng kết quả của ít nhất 3 môn thi trong đó có môn toán hoặc (và) ngữ văn để xét tuyển.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị: Tùy theo yêu cầu của từng ngành đào tạo, các trường có thể quy định môn thi chính được nhân hệ số 2 khi xét tuyển.

Trên cơ sở môn thi đã được xác định để tuyển sinh vào từng ngành đào tạo, các trường cần gửi báo cáo theo mẫu về Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục trước ngày 15.10.2014.

Vũ Thơ (TNO)