Thứ tư, 8/2/2012, 10h02

Hà Nội xem xét điều chỉnh giờ tan học từ 18h

Đây là quyết định của Thường trực Thành ủy Hà Nội tại cuộc họp chiều 6/2, nhằm giảm bớt những tác động tiêu cực của việc thay đổi giờ học, làm việc và kinh doanh trên địa bàn.

Hà Nội xem xét điều chỉnh giờ tan học từ 18h

Có khoảng 35.000 học sinh THPT trong tổng số 90.000 học sinh của khối học này ở Hà Nội chịu tác động tiêu cực của việc điều chỉnh giờ học, bắt đầu từ 7 giờ và kết thúc vào lúc 19 giờ. Sở GTVT Hà Nội khẳng định, việc đổi giờ đã có tác dụng, sau một tuần, tình hình giao thông giờ cao điểm đã có dấu hiệu được giảm tải.

Tuy nhiên, tại cuộc họp chiều 6/2, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã cho rằng, các trường thực hiện việc đổi giờ học quá máy móc, trong khi đó hướng dẫn của các Sở, ngành liên quan lại chưa rõ ràng, nên có trường học xong từ 17 giờ, nhưng lại bắt học sinh đợi đến đúng giờ quy định mới cho về là thực hiện máy móc, không đúng tinh thần của thành phố.
Lãnh đạo thành phố đã yêu cầu ngành Giáo dục đào tạo cùng với Giao thông vận tải phải họp để đưa ra ngay hướng dẫn để các trường thực hiện việc đổi giờ học. Bên cạnh đó, ngành giáo dục cần chủ động điều chỉnh lịch học linh hoạt, phù hợp, không ảnh hưởng tiêu cực đến việc dạy học của giáo viên. Thành phố luôn làm việc trên tinh thần cầu thị, luôn lắng nghe phản hồi từ dư luận nhân dân để có điều chỉnh phù hợp nhất, hạn chế những vấn đề phát sinh do việc đổi giờ học, giờ làm và giờ kinh doanh.
Sau cuộc họp của Thường trực thành ủy Hà Nội, chiều 7/2, Sở Giao thông vận tải thành phố đã bắt đầu chuẩn bị cho việc thay đổi giờ tan học của cấp THPT vào lúc 18 giờ thay vì 19 giờ như một tuần qua.
Ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: “Cơ quan lãnh đạo cao nhất của thành phố, trực tiếp là đồng chí Bí thư Thành ủy đã chủ trì cùng với Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố cùng cơ quan chức năng đã rà soát đánh giá, tiếp thu và điều chỉnh ngay để hạn chế tối đa những ảnh hưởng đến đời sống người dân. Mục đích là giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông, chứ một giải pháp mà người dân không đồng tình hưởng ứng thì hiệu quả của giải pháp đó cũng giảm đi đáng kể”.
Cũng tại cuộc họp chiều 6/2, Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị khẳng định, việc điều chỉnh giờ học, giờ làm và kinh doanh chỉ là một trong nhiều biện pháp mà thành phố đang triển khai nhằm giảm tai nạn và ùn tắc giao thông. Do vậy, không nên đặt quá nhiều kỳ vọng, để khi không đạt được lại đánh giá biện pháp này thất bại là không đúng.

Tác giả : Ngọc Hà

Theo VTV