Thứ ba, 5/5/2015, 09h05

Hồ sơ tại các cụm thi THPT quốc gia tại TPHCM ít hơn dự kiến

Theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2015 kết thúc từ 30-4. Hiện nay, các điểm tiếp nhận hồ sơ (các trường THPT) đã khóa sổ và bắt đầu nhập thông tin của thí sinh vào phần mềm quản lý thi và chuyển dữ liệu hồ sơ về cho các sở GD-ĐT.
Cũng theo quy chế, đến ngày 15-6, thí sinh sẽ nhận giấy báo dự thi tại các điểm tiếp nhận hồ sơ. Ngày 30-6, thí sinh sẽ đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi, chỉnh sửa các sai sót và nhận thẻ dự thi. Do đó, thời điểm này, sau khi thí sinh nhận được mật khẩu có thể truy cập vào phần mềm quản lý thi để kiểm tra lại thông tin và chỉnh sửa nếu có sai sót.
Tại TPHCM, 8 cụm thi do các trường ĐH chủ trì dự kiến sẽ có khoảng 170.000 thí sinh. Trong đó, học sinh THPT của TPHCM có gần 70.000 thí sinh (chưa tính thí sinh tự do); số lượng còn lại là thí sinh các tỉnh Bình Thuận, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu và tỉnh Long An. Tuy nhiên, thực tế lượng thí sinh dự thi tại các cụm thi ở TPHCM sẽ giảm vì lượng thí sinh tự do năm nay giảm nhiều. Theo Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM, nơi tiếp nhận hồ sơ của thí sinh tự do, đơn vị này tiếp nhận khoảng 18.000 hồ sơ của thí sinh, trong khi đó dự kiến ban đầu khoảng 30.000 hồ sơ. Nguyên nhân chủ yếu là do thí sinh chọn đăng ký các cụm thi do các trường ĐH ở các tỉnh chủ trì.
Như vậy, thí sinh dự thi THPT quốc gia 2015 tại các cụm thi ở TPHCM chỉ có khoảng 150.000 thí sinh. Do đó, các trường ĐH chủ trì các cụm thi sẽ giảm bớt áp lực trong khâu tổ chức.
Theo Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM, nếu thí sinh phát hiện có sai sót, cần điều chỉnh thì liên hệ với phòng tuyển sinh để điều chỉnh từ nay đến hết ngày 20-5. Nếu những thí sinh nào không có địa chỉ email, sau khi nhận giấy báo dự thi, nếu phát hiện sai sót có thể yêu cầu chỉnh sửa trong ngày làm thủ tục dự thi vào ngày 30-6.

THANH HÙNG

(SGGP)