Thứ bảy, 24/10/2009, 11h10

Hội thảo khoa học Vật lý quốc tế

Sáng ngày 23/10, tại Trường ĐH Vinh đã diễn ra hội thảo khoa học Vật lý quốc tế chuyên đề Nguyên tử lạnh và quang phổ Laze.
Tham dự hội thảo có GS.Maciej Kolwas - Chủ tịch Hội Vật lý châu Âu, GS Wlodzimierz Jastrzebski - Viện Vật lý Viện hàn lâm khoa học Ba Lan; GS. TSKH Nguyễn Xuân Phúc - Nguyên Viện trưởng Viện Vật lý Việt Nam, Uỷ viên hiệp hội Vật lý châu Á - Thái Bình Dương cùng các GS-TS chuyên ngành Vật lý các nước: Đức, Ba Lan, Hàn Quốc và Việt Nam.
Hội thảo diễn ra trong hai ngày 22 và 23/10 với các nội dung như: trình bày 50 báo cáo khoa học và ứng dụng về lĩnh vực Vật lý, đặc biệt là về quang phổ và Laze;  trao đổi kinh nghiệm và phương pháp nghiên cứu; toàn cảnh về Vật lý ứng dụng…
Hội thảo là dịp để các chuyên gia đầu ngành Vật lý trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau. Đồng thời đây cũng là cơ hội để cán bộ giảng viên, học viên cao học và sinh viên khoa Vật lý  trường ĐH Vinh tiếp cận với các phương pháp nghiên cứu khoa học tiên tiến trên thế giới, mở ra các cơ hội hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học.
Phúc Thanh (TTO)