Thứ ba, 27/10/2009, 08h10

Long An: Cách chức Hiệu trưởng thu nhiều quỹ trái quy định

Chủ tịch UBND TP Tân An vừa ký quyết định cách chức Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân An đối với ông Nguyễn Trí Hải vì có liên quan đến việc vi phạm nguyên tắc quản lý tài chính.

Trước đó, đoàn kiểm tra của Thành ủy Tân An (TP Tân An, tỉnh Long An) đi kiểm tra việc quản lý thu chi tài chính tại trường Tiểu học Tân An. Tại đây, đoàn phát hiện trường thu nhiều quỹ ngoài quy định của ngành giáo dục. Trong đó, đáng chú ý có “quỹ đề thi” thu 5.000 đồng/em/1.700 học sinh của trường. 
Ngoài ra, còn thu “quỹ căng-tin”, thực chất là việc cho thuê mặt bằng bán hàng trong trường. Tuy nhiên khi thu tiền thuê mặt bằng này, Hiệu trưởng Nguyễn Trí Hải đã cho “lập một quỹ riêng”, phiếu thu chi không đúng quy định.
Trao đổi với PV Dân trí chiều ngày 26/10, ông Đoàn Công Tol - Chủ tịch UBND TP Tân An cho biết, sau khi có kết luận kiểm tra sai phạm tại trường, UBND thành phố ra quyết định cách chức ông Nguyễn Trí Hải và triển khai ngay quyết định này. Sau đó điều động, bổ nhiệm một Hiệu trưởng mới để đảm bảo hoạt động của Ban giám hiệu và quản lý tốt học sinh.
Được biết, trước khi cách chức Hiệu trưởng, ông Nguyễn Trí Hải cũng bị cách chức Bí thư chi bộ Đảng. Ông Hải từng sinh hoạt Đảng tại phường 2, TP Tân An.
Huỳnh Hải (Dan tri)