Thứ hai, 17/12/2012, 15h12

Nâng cao nghiên cứu, giảng dạy môn sinh học

 Nâng cao nghiên cứu, giảng dạy môn sinh học. Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra hội nghị “Khoa học quốc gia về nghiên cứu và giảng dạy sinh học ở Việt Nam” lần thứ nhất. Mục đích của hội nghị là nhằm đánh giá thực trạng nghiên cứu và giảng dạy môn sinh học ở các trường THPT, CĐ và ĐH để từ đó, định hướng và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy môn này ở các cấp học, góp phần vào sự nghiệp đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam. Ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết việc nghiên cứu và giáo dục về đa dạng sinh học có ý nghĩa ngày càng lớn, không chỉ theo nghĩa bảo tồn tài nguyên, mà còn trong ứng phó với biến đổi khí hậu và đảm bảo cho sự phát triển bền vững của nhân loại trong thế kỷ 21.

Tại hội nghị, các nhà khoa học tập trung thảo luận ba chuyên đề là: Công nghệ sinh học và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ đời sống, phát triển xã hội; nghiên cứu khoa học, giảng dạy sinh học; đào tạo giáo viên giảng dạy sinh học ở Việt Nam không ngừng được đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội, từng bước hội nhập với khu vực và thế giới.
N.A