Thứ tư, 22/10/2008, 10h21

Ngân hàng Cathay United Đẩy mạnh “Kế hoạch ươm mầm đại thụ”

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Đại diện Ngân hàng Cathay United (trái) trao 600 triệu ủng hộ quỹ khuyến học Quảng NamGiáo dục là cơ sở để giảm nghèo. Từ năm 2004, Ngân hàng Cathay United (CU) với danh nghĩa “Quỹ từ thiện văn hóa Ngân hàng Cathay United”, đã hỗ trợ học phí và cơm trưa cho các trẻ em nghèo học giỏi vùng sâu vùng xa của Đài Loan. Đồng thời lấy tên chuỗi những hoạt động này là “Kế hoạch ươm mầm đại thụ - Ươm mầm cây thành đại thụ”. Từ khi được thành lập đến nay, quỹ đã giúp đỡ được khoảng hơn 20.000 học sinh tiểu học, tạo được những dấu ấn tốt đẹp trong xã hội và trong giới kinh doanh.

Từ năm 2005, Ngân hàng Cathay United đã thành lập hai văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP.HCM, đồng thời vào tháng 11-2005 thành lập chi nhánh Chu Lai tại tỉnh Quảng Nam, tính thêm các chi nhánh và phòng giao dịch của ngân hàng Indovina (IVB) - Ngân hàng có 50% vốn đầu tư của Cathay United Bank, CU hiện đã có 23 địa điểm phục vụ tại Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ tài chính hoàn thiện cho các khách hàng doanh nghiệp Đài Loan cũng như các doanh nghiệp quốc doanh, tư nhân… tại Việt Nam. Do đó, Ngân hàng CU sẽ tiến thêm một bước thực hiện nguyên tắc nhất quán “Lấy từ xã hội, dùng cho xã hội”, mang kinh nghiệm “Kế hoạch ươm mầm đại thụ” từ Đài Loan sang Việt Nam. Để cho những trẻ em nghèo học giỏi của vùng đất tươi đẹp này cũng nhận được sự chăm sóc tương tự. Kế hoạch ươm mầm đại thụ do Ngân hàng CU và Quỹ Lawrence S.Ting hợp tác, cùng với Hội khuyến học các tỉnh thành phối hợp thực hiện. Đợt đầu sẽ quyên tặng 600.000.000 VNĐ (chia làm 2 học kỳ) hỗ trợ học phí giúp các em nghèo vượt khó. Trước tiên vào tháng 10-2008 sẽ phát tiền hỗ trợ cho mỗi em là 500.000 VNĐ. Hy vọng những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ không bị nản lòng ngay từ bước khởi đầu trên đường vào đời.

Lòng nhân ái là không biên giới. Ngân hàng Cathay United xác định “Cày sâu cuốc bẫm” lâu dài trên thị trường tài chính Việt Nam, và đến nay cũng muốn mang “Kế hoạch ươm mầm đại thụ” với mong muốn những cây mầm bé nhỏ trên quê hương Việt Nam cũng được chăm sóc để trở thành những cây đại thụ.

Quang Huy