Thứ năm, 24/4/2014, 14h04

Nhiều trường được xét tuyển thí sinh thi khối V1, H1

Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) vừa có quyết định cho phép Trường ĐH Văn Lang được xét tuyển thí sinh dự thi khối V1 và H1 tại Trường ĐH Kiến trúc TPHCM.

Theo Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Trường ĐH Kiến trúc TPHCM tổ chức thi theo đề án tự chủ tuyển sinh của trường, trong đó các môn văn hóa thi theo đề chung của Bộ GD-ĐT. Vì vậy, kết quả thi của Trường ĐH Kiến trúc TPHCM có giá trị xét tuyển ở các trường khác.

Theo đó, năm 2014, thí sinh dự thi khối V1 (toán, văn, vẽ mỹ thuật), và khối H1 (toán, văn, vẽ trang trí) tại Trường ĐH Kiến trúc TPHCM có thể yên tâm sử dụng kết quả thi đại học để xét tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng bổ sung vào Trường ĐH Văn Lang.

Cùng với Trường ĐH Văn Lang, thí sinh có thể dùng kết quả thi khối V1, H1 vào các trường khác như ĐH Quốc tế Hồng Bàng, ĐH Công nghệ TPHCM, ĐH Công nghệ Sài Gòn, ĐH Nguyễn Tất Thành ở các ngành mỹ thuật.

Trường ĐH Kinh tế TPHCM tuyển sinh nhiều ngành mới

Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế TPHCM vừa công bố việc trường sẽ tuyển sinh nhiều ngành mới ở hệ đại học và sau đại học trong năm 2014 .

Đối với tuyển sinh sau đại học, trường được Bộ GD-ĐT cấp phép tuyển sinh 3 chuyên ngành mới gồm: chương trình đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Luật kinh tế, Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý công và chương trình đào tạo thạc sĩ Điều hành cao cấp.

Theo GS - Nguyễn Đông Phong, hiệu trưởng nhà trường, những chương trình này được đào tạo theo hướng mới, kết hợp với các giáo trình tiên tiến của các đại học trong tốp 100 của thế giới. Trường tuyển sinh trong tháng 8-2014 và tất cả học viên tốt nghiệp đều phải làm luận văn tốt nghiệp.

Về tuyển sinh đại học, năm 2014 trường tuyển sinh 2 ngành mới là ngành Marketing và ngành Kinh doanh quốc tế (gồm các chuyên ngành Ngoại thương và Thương mại).

Thanh Hùng (SGGP)