Thứ năm, 15/4/2010, 09h04

Sẽ bỏ kỳ khảo sát tăng cường tiếng Anh vào lớp 1

Ngày 14.4, ông Nguyễn Hoài Chương - Phó giám đốc Sở GD- ĐT TP.HCM cho biết: “Để giảm áp lực trong học tập và trong thi cử, năm học 2010 - 2011, Sở GD- ĐT TP.HCM chủ trương bỏ bớt các kỳ thi đầu vào”.
Theo đó, Sở đã trình UBND TP phê duyệt phương án bỏ kỳ khảo sát năng khiếu ngoại ngữ ở lớp 1 chương trình tăng cường tiếng Anh (TCTA). Việc làm này nhằm thay đổi hình thức học tiếng Anh tăng cường tại TP.HCM để phù hợp với chương trình của Bộ GD- ĐT.
Năm học 2010-2011, Sở GD-ĐT TP.HCM có phương án bỏ kỳ khảo sát tăng cường tiếng Anh vào lớp 1 - Ảnh: Khả Hòa
Trong tháng 4 này, sau khi được UBND TP chấp thuận, Sở sẽ lên phương án cụ thể để phân cấp về các quận, huyện như: mở rộng các lớp dạy TCTA nếu các trường tiểu học đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, giáo viên; những địa phương không có điều kiện mở rộng thì có thể tổ chức khảo sát, tuy nhiên các trường tiểu học thực hiện vào đầu học kỳ 2 sau quá trình theo dõi khả năng nhận thức của học sinh trong học kỳ 1.
Đặc biệt, khác với những năm học trước, năm học 2010 - 2011 sẽ bắt đầu thực hiện chuyển những học sinh không theo kịp chương trình TCTA sang học những lớp thường khác.
B.Thanh / TNO