Thứ sáu, 27/3/2015, 16h03

TPHCM: 100% cơ sở thực hiện tốt bình đẳng giáo dục

Ngày 26-3, Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức hội thảo báo cáo kết quả “Giám sát việc thực thi các chính sách về công bằng giáo dục”, một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Tình bạn hữu trẻ em” do Bộ GD-ĐT phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) thực hiện tại 8 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Một trong những mục tiêu quan trọng của dự án là tăng cường các chính sách liên quan đến bảo vệ quyền trẻ em, trong đó có việc đảm bảo quyền được đi học của những trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ bị nhiễm HIV/AIDS…
Kết quả, đã có 100% cơ sở giáo dục trên địa bàn TPHCM thực hiện tốt công tác tổ chức tập huấn cho giáo viên và học sinh, xây dựng góc truyền thông về bình đẳng giáo dục, hỗ trợ kinh phí, dụng cụ học tập cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn, kiên quyết không để xảy ra tình trạng kỳ thị, phân biệt đối xử trong môi trường giáo dục. Nhìn chung các địa phương đã quan tâm nhiều hơn đến công tác phổ cập giáo dục, có ý thức xây dựng kế hoạch giáo dục theo từng năm. Riêng ở bậc mầm non, năm học qua đã có 2.178 cán bộ quản lý và 5.429 giáo viên được tham gia tập huấn áp dụng bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi với kinh phí hơn 219 triệu đồng.

THU TÂM

(SGGP)