Thứ ba, 16/9/2014, 16h09

Trường học chủ động cho học sinh nghỉ để tránh bão số 3

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công điện khẩn gửi các cơ sở giáo dục thuộc các tỉnh chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3, yêu cầu các đơn vị này chủ động đối phó với các diễn biến của bão.

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ sở giáo dục chủ động đảm bảo an toàn cơ sở vật chất, ngừng các hoạt động ngoại khóa trong thời gian bão, mưa, lũ đang diễn ra.

Đối với các vùng có nhiều sông, suối, địa bàn phức tạp, có nguy cơ lũ và sạt lở đất cao, các trường cần theo dõi sát diễn biến thời tiết để chủ động cho học sinh nghỉ học nhằm tránh những rủi ro cho học sinh, sinh viên khi đến trường.

Bộ cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục hoãn các cuộc họp không cần thiết để tập trung chỉ đạo phòng chống bão, mưa, lũ lụt, tổ chức bộ phận trực ban, phối hợp với lực lượng phòng chống bão địa phương để sẵn sàng ứng phó với các tình huống do bão gây ra.

Các trường rà soát toàn bộ cơ sở vật chất của đơn vị để có biện pháp phòng tránh hiệu quả, đặc biệt là các công trình đang thi công dang dở, công trình trọng yếu, công trình có độ an toàn thấp.

Việc phòng tránh bão phải chú trọng đến các phòng thí nghiệm, phòng máy tính, thư viện, phòng học bộ môn, các xưởng thực hành, có biện pháp sơ tán ngay các trang thiết bị dạy học, các kho sách đến những nơi an toàn, tránh ngập nước.

Sau bão, trường chủ động phối hợp với các cơ quan đơn vị trên địa bàn để có phương án làm vệ sinh môi trường, nhanh chóng đưa các cơ sở giáo dục trở lại hoạt động bình thường./.

Phạm Mai

(Vietnam+)