Thứ ba, 15/11/2011, 05h11

Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu của ngành giáo dục và đào tạo Thủ đô

Ngày 15/11, hơn 700 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho hàng ngàn thầy cô giáo ở Hà Nội đã dự lễ tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu của ngành giáo dục và đào tạo Thủ đô năm 2011. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tới dự.
Tới dự còn có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cùng đại diện các cơ quan ban ngành hữu quan ở Trung ương và Hà Nội.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thay mặt Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc (Ảnh: news.go.vn)
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã chúc mừng các thầy cô giáo nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đồng thời biểu dương những đóng góp của các cán bộ quản lý, đội ngũ các nhà giáo, những tập thể tiêu biểu, những cá nhân điển hình tiên tiến của phong trào thi đua yêu nước, đã góp phần làm nên thành tích toàn diện của ngành giáo dục Thủ đô. Mặc dù, còn rất nhiều khó khăn, gian khổ nhưng bằng tấm lòng yêu nghề, yêu trẻ vì sự nghiệp trồng người, các thầy cô đã vượt qua để đưa ngành giáo dục của Thủ đô luôn luôn dẫn đầu trong cả nước. Đặc biệt, Chủ tịch UBND thành phố rất xúc động khi nhắc tới tác giả bài văn "Thư gửi mẹ" gây ấn tượng sâu sắc trong dư luận thời gian qua.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh năm học 2011-2012, ngành giáo dục Thủ đô cần tập trung ưu tiên hàng đầu cho việc đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên các cấp cả về chuyên môn nghiệp vụ, sự tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu cũng như nâng cao chất lượng đồ dùng giảng dạy, thiết bị trường học phải đạt chuẩn, xây dựng nhiều trường đạt chuẩn quốc gia để ngày càng nâng cao chất lượng giáo dục của Thủ đô. Bên cạnh đó, ngành giáo dục Thủ đô cần thực hiện tốt Nghị quyết 07 của Thành ủy Hà Nội về phát triển hệ thống giáo dục chất lượng cao, hướng tới xây dựng các trường học đạt chuẩn khu vực và quốc tế, như vậy ngành giáo dục Thủ đô phải tiên phong trong việc đưa công nghệ thông tin vào trường học…
Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2010-2011. Ngoài ra, nhiều tập thể và cá nhân được nhận Cờ và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Nhân dịp này, UBND thành phố Hà Nội cũng trao tặng em Nguyễn Trung Hiếu, học sinh chuyên lý Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam - tác giả của bài văn "Thư gửi mẹ" gây ấn tượng sâu sắc trong dư luận thời gian qua 10 triệu đồng./.
(Theo TTXVN)
(cpv)