Thứ năm, 16/2/2012, 09h02

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2012: Đề thi tuyển sinh sẽ bám sát chương trình THPT

Đó là khẳng định của PGS – TS. Trần Văn Nghĩa - Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD&ĐT tại buổi giao lưu trực tuyến Thông tin mới nhất về tuyển sinh 2012, diễn ra ngày 15-2.

PGS - TS. Nghĩa cho biết: Quy định về đề thi năm nay không có gì khác so với năm trước. Vẫn đòi hỏi bám sát chương trình THPT, chủ yếu lớp 12, không ra quá khó, đánh đố thí sinh... Tất cả các môn thi (trừ môn Ngoại ngữ) đều có hai phần: chung và riêng. Phần chung được ra vào phần kiến thức giao thoa giữa chương trình chuẩn và nâng cao. Phần riêng được ra theo chương trình chuẩn hoặc nâng cao.

Các thí sinh (TS) vẫn phải lưu ý quy định về làm phần chung và phần riêng. Các TS có thể chọn một trong hai phần riêng, phù hợp khả năng của mình. Nhưng chỉ được phép chọn một phần riêng để làm. Nếu làm cả hai phần riêng sẽ không được tính điểm.

Về thời gian nộp hồ sơ và lệ phí tuyển sinh, Ông Đỗ Thanh Duy, chuyên viên Vụ Giáo dục ĐH cho biết, lệ phí tuyển sinh năm nay vẫn giữ nguyên như năm 2011 là 80.000đồng/thí sinh, các trường có môn năng khiếu thì lệ phí dự thi là 200.000đồng/thí sinh.

Các TS tự do nộp hồ sơ đăng ký dự thi theo thời gian quy định cụ thể. Nếu nộp tại các địa điểm của các Sở quy định, thời gian từ ngày 15-3 đến hết ngày 16-4. Nếu sau thời hạn đó, TS có thể nộp hồ sơ tại các trường tổ chức thi, thời gian từ 17-4 đến hết 23-4.

Quang Minh (TPO)