Thứ bảy, 7/3/2015, 09h03

Tuyển sinh vào ĐH Quốc gia Hà Nội: Làm bài thi trên máy tính

ĐH Quốc gia Hà Nội đã công bố lịch thi và hướng dẫn làm bài thi đánh giá năng lực. Đây là đơn vị duy nhất tổ chức kỳ thi riêng để lấy kết quả xét tuyển trong kỳ tuyển sinh năm nay.
Năm nay, thí sinh thi vào ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ làm bài thi đánh giá năng lực trên máy tính - Ảnh: Ngọc Thắng
Thí sinh được thi 2 đợt
Theo công bố, năm 2015 có 2 đợt đăng ký dự thi. Trong một đợt thi, thí sinh (TS) chỉ được đăng ký thi một lần.
Những TS đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội phải làm 2 bài thi: bài đánh giá năng lực và bài ngoại ngữ. Hướng dẫn nêu rõ: Bài thi tổng hợp đánh giá năng lực chung gồm 3 phần với tổng số 140 câu tương ứng 140 điểm, tổng thời gian làm bài 195 phút với 2 phần thi bắt buộc là tư duy định lượng - toán học (50 câu, thời gian làm 80 phút) và tư duy định tính - ngữ văn (50 câu, thời gian làm 60 phút); phần tự chọn (40 câu, thời gian 55 phút); TS được lựa chọn một trong 2 phần là khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) hoặc khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân).
Các TS sẽ làm lần lượt từng phần thi theo thời gian quy định riêng cho mỗi phần và bấm nút “hoàn thành” khi kết thúc. Mỗi phần thi chỉ được làm một lần duy nhất và khi ấn nút hoàn thành thì không được làm lại phần thi đó. Nếu hoàn thành sớm thì thời gian còn lại của phần thi đó không được cộng dồn sang các phần thi tiếp theo.
Biết điểm ngay sau khi làm bài
TS đăng nhập tài khoản (phiếu tài khoản được phát tại phòng thi) để thực hiện làm bài thi trên máy tính. TS được tự do thay đổi phương án lựa chọn (với các câu hỏi lựa chọn) hay nhập lại giá trị tính toán (đối với các câu hỏi điền giá trị) trong thời gian làm bài của từng phần thi. TS không thể cố tình làm lại bài thi từ đầu, chẳng hạn bằng cách đăng nhập lại từ đầu hoặc bất cứ cách nào. Trong khi thi, nếu TS gặp sự cố về máy tính hay những bất thường khác thì phải báo ngay cho cán bộ coi thi. Trước khi ra khỏi phòng thi, TS nộp lại phiếu đăng nhập và ký vào danh sách thi.
Ngay sau khi hoàn thành cả 3 phần, TS sẽ được xem kết quả thi của mình hiển thị trên trang kết quả, gồm tổng điểm, tổng số câu hỏi làm đúng, tổng thời gian làm bài, số câu hỏi làm đúng từng phần, chi tiết điểm từng phần, thời gian làm bài mỗi phần; phần xem chi tiết từng phần thi mà các em đã làm và đáp án đúng.
Giấy chứng nhận kết quả bài thi có đóng dấu xác nhận của Trung tâm khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội và chữ ký của chủ tịch hội đồng thi. TS sẽ nhận giấy báo trước ngày 6.6 (đợt 1), trước ngày 8.8 (đợt 2).
Đáng chú ý, quy chế tuyển sinh của ĐH này nêu rõ: “Không tổ chức phúc khảo bài thi đánh giá năng lực và bài thi ngoại ngữ”.
Được rút hồ sơ xét tuyển 1 lần
Trên phiếu đăng ký xét tuyển (ĐKXT) có quy định rõ: phiếu ĐKXT đợt 1, đợt bổ sung, có 3 ô trống để TS đăng ký 3 nguyện vọng ngành học theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 3. Trong thời gian quy định nhận hồ sơ ĐKXT, TS được phép một lần rút hồ sơ để nộp vào ngành khác của trường, khoa trực thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội. TS đã trúng tuyển đợt 1 không được ĐKXT đợt bổ sung.
Thời hạn kết thúc việc xét tuyển đợt l trước ngày 5.9 hằng năm.
Thời gian đăng ký dự thi: Đợt 1: Từ ngày 25.3 - 15.4. Đợt 2: Từ ngày 20.6 - 10.7.
Thời gian thi chính thức: Đợt 1: Ngày 30 và 31.5. Đợt 2: Ngày 1 và 2.8.
Lệ phí đăng ký dự thi bài thi đánh giá năng lực: 100.000 đồng/TS/lượt thi. Lệ phí đăng ký dự thi bài thi ngoại ngữ: 35.000 đồng/TS/lượt thi.

Tuệ Nguyễn 

(TNO)