Chủ nhật, 12/6/2011, 19h06

10 sinh viên vào đội tuyển thi vi tính văn phòng thế giới

Với 1.000 điểm tuyệt đối ở các môn Word, Excel, Power point cuộc thi vi tính văn phòng toàn quốc, 10 thí sinh xuất sắc đã được chọn vào đội tuyển quốc gia tham gia vòng chung kết thế giới vào tháng 8 tại California, Mỹ.

10 thí sinh nằm trong đội tuyển quốc gia năm nay thuộc các trường: ĐH Ngân Hàng TP HCM, ĐH Dân lập Hải Phòng, ĐH Hàng Hải, ĐH Sài Gòn, CĐ Nghề Việt Mỹ (VATC), CĐ Nghề Sài Gòn.

Những thí sinh này đã hoàn thành xuất sắc bài thi ở vòng chung kết quốc gia với thời gian trung bình chỉ từ 7 phút đến 23 phút cho mỗi môn. Trong khi đó, thời lượng tối đa của đề là 50 phút. Toàn bộ nội dung đề thi đều bằng tiếng Anh theo tiêu chuẩn quốc tế.

"Trung bình có đến 55% thí sinh lần đầu tiên dự thi đều trượt vì không đủ thời gian. Nhưng thực sự đáng ngạc nhiên khi có những em chỉ hoàn thành bài trong vòng hơn 7 phút. Đặc biệt kỳ thi năm nay có tới 3 em đạt giải nhất đều là sinh viên trường cao đẳng nghề", Trưởng ban tổ chức, ông Đoàn Hồng Nam cho biết.

Các thí sinh được chọn vào đội tuyển dự thi chung kết quốc tế, trong lễ trao giải toàn quốc sáng 11/6. Ảnh: H. D.

Thí sinh Nguyễn Thanh Trúc, sinh viên năm 3 CĐ Nghề Việt Mỹ, người đạt giải nhất ở môn Excel 2007 với thời gian ngắn nhất 7 phút 27 giây cho 17 câu hỏi. Trúc chia sẻ, ngoài kiến thức được học tại trường cô đã tìm đọc các tài liệu về Microsoft Office và thực hành nhuần nhuyễn các kỹ năng nên khi gặp đề thi không bị lúng túng.

"Đề rất dài nên nếu dịch hết thì sẽ mất rất nhiều thời gian. Em chỉ nắm những từ khóa cơ bản để hiểu yêu cầu và làm để tiết kiệm thời gian. Hy vọng ở vòng chung kết thế giới năm nay, các thí sinh Việt Nam sẽ được xướng tên", Trúc tự tin nói.

Ban tổ chức cho biết, các thí sinh sẽ được đào tạo bởi các chuyên gia trong lĩnh vực vi tính văn phòng để rèn luyện những kỹ năng cần thiết. 5 trong số 10 thí sinh sẽ được tuyển chọn và tài trợ toàn bộ kinh phí trong thời gian diễn ra vòng chung kết thế giới. Những thí sinh còn lại nếu có khả năng về tài chính vẫn có thể đăng ký tranh tài tại Mỹ.

Cuộc thi do tập đoàn Microsoft tổ chức thường niên trên phạm vi toàn thế giới. Đây là năm thứ hai Việt Nam tham gia thu hút hơn một triệu học sinh, sinh viên cả nước tham gia. Năm 2010, có hai sinh viên đại diện Việt Nam tham gia, trong đó một thí sinh được xếp thứ 4 thế giới ở môn Excel và một thí sinh xếp thứ 6 môn Word. Vòng chung kết thế giới sẽ diễn ra từ 28/7 đến 3/8 với sự tham gia của 70 quốc gia.

Hải Duyên (Theo VNE)