Thứ sáu, 1/4/2011, 09h04

300 đội tham dự Ngày hội Robocon Việt Nam 2011

Trong Ngày hội Robocon Việt Nam 2011, dự kiến có gần 300 đội tới từ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp khối kỹ thuật tham dự, với 3 vòng loại khu vực miền Bắc, miền Trung và miền Nam, diễn ra từ 2/4 đến 10/4/2011.

Bắt đầu từ tháng 4, Robocon Việt Nam sẽ quay trở lại, thu hút mọi sinh viên và khán giả yêu công nghệ với những trận đấu hấp dẫn, những màn trình diễn robot ấn tượng.
Vòng loại khu vực miền Trung sẽ diễn ra tại Trung tâm giáo dục thể chất - Trường đại học Đà Nẵng từ ngày 2/4 đến ngày 5/4, với 39 đội tới từ 13 trường tham dự.
Vòng loại khu vực miền Nam sẽ bắt đầu từ ngày 5/4 tới ngày 8/4 tại nhà thi đấu Rạch Miễu, Quận Phú Nhuận, TPHCM với 74 đội Robocon tới từ 18 trường đăng ký tham gia. Vòng loại khu vực miền Bắc sẽ được tổ chức tại Trung tâm thể dục thể thao quận Tây Hồ từ ngày 6/4 đến 10/4, với sự tham dự của hơn 150 đội.
32 đội giành chiến thắng tại 3 vòng loại khu vực sẽ quy tụ tại Cung thể thao Tiên Sơn - TP Đà Nẵng để thi đấu vòng chung kết Robocon Việt Nam.
Vòng chung kết sẽ được diễn ra từ ngày 9/5 đến ngày 15/5 với mục tiêu tìm ra đội xuất sắc nhất sang Thái Lan dự vòng chung kết Robocon Quốc tế vào ngày 26/8 đến 30/8 tại Thái Lan. Đài Truyền hình Việt Nam sẽ truyền hình trực tiếp tất cả các trận đấu vòng chung kết.
 
Robocon Quốc tế năm nay tổ chức tại Thái Lan, nước chủ nhà đưa ra chủ đề Robocon 2011 là “ Loy Krathong - Tình bạn thắp sáng niềm vui”. Đây là lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày trăng tròn thứ 12 trong lịch của người Thái, để tôn vinh các nữ thần của con sông. Sau 9 năm tổ chức, Việt Nam vinh dự và tự hào là quốc gia vô địch Robocon quốc tế 3 lần.
Chương trình Techshow sẽ tiếp tục đồng hành với Robocon trong năm nay. Có 15 sản phẩm robot được các bạn sinh viên hoàn thành và mang tới Đà Nẵng tham dự, với mục tiêu triển lãm, trình diễn công nghệ ứng dụng cuộc sống.
Robocon Việt Nam cũng như Robocon Quốc tế, đã đi đến năm thứ 10. Để kỉ niệm mốc thời gian đáng nhớ này, Robocon Việt Nam sẽ tổ chức 1 Gala kỉ niệm vào ngày đầu tiên vòng chung kết Robocon Việt Nam, ngày 9/5. Toyota Việt Nam sẽ là nhà tài trợ chính thức cho mùa Robocon năm nay. Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam cũng là nhà đồng tổ chức sự kiện Techshow, Robocon Open và đêm Gala 10 năm.
Hồng Hạnh / Dan tri