Thứ ba, 9/6/2009, 16h06

Ngày 20-6, các trường nhận đơn xin phúc khảo

Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm 2009 của Bộ GD-ĐT, từ ngày 8-6, hội đồng chấm các địa phương bắt đầu làm việc với tiến độ bảo đảm đến ngày 18-6, kết quả tốt nghiệp tạm thời sẽ được công bố tới thí sinh (TS).

Quy chế thi tốt nghiệp THPT quy định, mọi TS đều có quyền xin phúc khảo bài thi nếu điểm bài thi thấp hơn điểm trung bình cả năm của môn học đó ở lớp 12 từ 2,0 điểm trở lên. TS có nguyện vọng phúc khảo nộp đơn xin phúc khảo bài thi cho trường phổ thông nơi nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp. Tại Hà Nội, các nhà trường sẽ nhận đơn phúc khảo của TS vào ngày 20-6. Kết quả phúc khảo dự kiến sẽ được công bố vào ngày 30-6.
* Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm 2009, có hơn 600 TS bị ốm hoặc bị tai nạn giao thông không thể dự thi. Bộ GD-ĐT cho biết, những trường hợp này có thể được xem xét đặc cách tốt nghiệp, song đều xếp loại trung bình.
Cụ thể, trường hợp thứ nhất, TS bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt, không quá 10 ngày trước ngày thi hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi có thể được xem xét đặc cách với điều kiện xếp loại về học lực và hạnh kiểm cả năm ở lớp 12 từ khá trở lên. Trường hợp thứ 2, những TS bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một môn và không thể tiếp tục dự thi hoặc sau khi bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi một số môn  còn lại cũng có thể được xem xét đặc cách với điều kiện điểm bài thi của những môn đã thi đều đạt từ 5,0 trở lên, xếp loại học lực từ trung bình trở lên, hạnh kiểm từ khá trở lên.
Hồ sơ xin đặc cách gồm: biên bản xác nhận của hội đồng coi thi; hồ sơ nhập viện, ra viện của bệnh viện từ cấp huyện trở lên (nếu bị ốm) hoặc xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú (nếu có việc đột xuất).
Hồng Hạnh (Hà Nội mới)