Thứ ba, 9/6/2009, 09h06

Sau năm 2015 sẽ áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới

Tại kỳ họp Quốc hội lần này, GS Nguyễn Lân Dũng (đoàn Đắc Lắc) đã chất vấn Bộ GD-ĐT và đề nghị: “Ít nhất là nhờ các nước cung cấp chương trình giáo dục phổ thông của họ cho cơ quan soạn thảo chương trình giáo dục phổ thông ở nước ta. Việc này nhất thiết phải làm trước khi cho biên soạn nhiều bộ sách giáo khoa. Chương trình hiện tại (với nhiều ý kiến phản biện) chưa thể đảm bảo ổn định lâu dài mà cho in nhiều bộ sách giáo khoa sẽ là một lãng phí rất lớn”.
Về điều này, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã có văn bản trả lời, hiện bộ đang triển khai các nghiên cứu, chuẩn bị cho việc xây dựng một chương trình giáo dục phổ thông mới, áp dụng sau 2015.
“Việc thu thập, nghiên cứu chương trình các nước đã được thực hiện, tuy nhiên thông tin về chương trình các nước còn chưa được phong phú. Theo thiện chí của Bộ trưởng giáo dục các nước, Bộ GD-ĐT Việt Nam sẽ nhờ bộ giáo dục các nước cung cấp các văn bản chương trình giáo dục để giao cho cơ quan chủ trì xây dựng chương trình giáo dục phổ thông có tư liệu phong phú hơn để tham khảo. Trong chương trình kế hoạch công tác, bộ dự kiến sẽ cử 40 cán bộ đi học tập ở nước ngoài về biên soạn và thẩm định, đánh giá chương trình sách giáo khoa để phục vụ việc xây dựng chương trình, sách giáo khoa phổ thông mới”, Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.
LÂM NGUYÊN (SGGP)