Thứ bảy, 1/11/2014, 14h11

Cảnh cáo giáo viên lên lớp sau khi uống rượu say

Một giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh của Trường phổ thông dân tộc bán trú (Thanh Hóa) vừa bị kỷ luật với mức cảnh cáo vì lên lớp sau khi uống rượu say.

Quyết định kỷ luật thầy giáo Nguyễn Đình Ân- Ảnh: Hà Đồng

Sáng 1- 11, bà Vũ Thị Huệ- hiệu trường Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Trung Tiến (Quan Sơn, Thanh Hóa) cho biết hội đồng kỷ luật của nhà trường vừa có quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với thầy giáo Nguyễn Đình Ân. Chi bộ Đảng của Trường cũng có hình thức kỷ luật mức cảnh cáo thầy Ân.

Nguyên nhân thầy Ân bị kỷ luật là vi phạm quy định của đơn vị, vi phạm quy chế chuyên môn, vi phạm chuẩn mực đạo đức nhà giáo, lên lớp giảng bài cho học sinh sau khi uống rượu say.

Bên cạnh đó, thầy giáo Ân còn bị xử phạt hành chính số tiền 150.000 đồng; không bình xét thi đua trong năm học 2014- 2015; dừng xét nâng lương một năm.

Theo bản kiểm điểm của ông Ân, trưa 9-10, thầy giáo này đi liên hoan và uống khá nhiều rượu. Đầu giờ chiều, thầy giáo Ân vẫn lên lớp dạy môn văn cho học sinh (HS) lớp 8A; sau đó, tiếp tục ôn tập cho ba HS nữ lớp 6 tại khu bán trú của trường.

Thấy một em HS ngồi học mà cúi rạp xuống bàn, thầy Ân có dùng một tay đặt trước ngực, một tay đặt sau lưng của em nữ HS này để nắn cho em ngồi học đúng tư thế. Trong lúc ôn tập cho ba HS, thầy Ân có nói to tiếng, làm các em hoảng sợ.

Bà Vũ Thị Huệ cho biết: “Theo tường trình của một em HS, sau khi ôn tập cho ba em HS chiều 9- 10, lúc em chuẩn bị ra về, thầy giáo Ân quàng tay vào cổ HS này, áp mặt mình vào mặt HS, làm HS hoảng loạn tâm lý.

Nhà trường rất lấy làm tiếc, khi một giáo viên dạy giỏi môn văn cấp tỉnh như thầy Ân lại vi phạm chuẩn mực đạo đức nhà giáo.

Sau khi bị đình chỉ công tác để ban giám hiệu xử lý kỷ luật, đến nay thầy Ân đã trở lại lớp dạy học bình thường và tỏ ra rất hối hận về hành vi của mình xảy ra chiều 9- 10.

Hiện nay, thầy giáo này không dạy lớp 6 nữa để ổn định tâm lý HS và phụ huynh”.

HÀ ĐỒNG (TTO)