Chủ nhật, 22/5/2011, 10h05

Đã có 10.000 nhà trọ miễn phí, giá rẻ chờ đón sĩ tử

Sáng nay, trong buổi ra quân chiến dịch hè thanh niên tình nguyện và tiếp sức mùa thi năm 2011, thành đoàn Hà Nội cho biết, đã có khoảng 10.000 nhà trọ miễn phí, giá rẻ chờ đón thí sinh thi đại học.

Để có được kết quả này, hàng nghìn thanh niên tình nguyện, nòng cốt là đội hỗ trợ nhà trọ (LHO) đã tỏa đi khắp các ngả đường, tuyến phố để liên hệ, thuyết phục các chủ nhà trọ.

Anh Nguyễn Đức Tiến, cán bộ thành Đoàn cho biết: "Sinh viên nào học buổi sáng thì tham gia tình nguyện buổi chiều và ngược lại. Vào thứ bảy, chủ nhật, cả nhóm cùng nhau làm việc không kể trời nắng hay mưa. 10.000 nhà trọ miễn phí, giá rẻ là kết quả đáng khích lệ của các em sau hơn một tháng làm việc".

Chị Đỗ Nguyệt Anh cung cấp thông tin, số phòng, địa chỉ nhà cho sinh viên tình nguyện. Ảnh: Hoàng Thùy.

Có 14 năm liên tiếp cho thí sinh ở miễn phí trong nhà, năm nay cũng dành ba phòng đón thí sinh, chị Đỗ Nguyệt Anh (số 14, tổ 51 phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, con gái chị từng là sinh viên tình nguyện, cháu đã về thuyết phục mẹ cho sĩ tử ở miễn phí từ năm 1997. Từ đó trở đi, mỗi khi có thí sinh đến xin trọ, chị đều cho ở miễn phí.

"Các cháu chỉ ở vài ngày, hơn nữa, thời gian thi đại học thì tôi cũng có những phòng trống vì một số sinh viên tốt nghiệp, trả phòng. Có lấy tiền thì cũng chả đáng là bao, chỉ mong các cháu có chỗ ăn ở để thi cho tốt", chị Nguyệt Anh nói.

Ngoài hoạt động tìm kiếm nhà trọ miễn phí, giá rẻ hỗ trợ thí sinh, Thành đoàn Hà Nội còn phát động thanh niên trên địa bàn dân cư và các khu nhà trọ thực hiện "mỗi đoàn viên giúp ít nhất một thí sinh về chỗ ở trong thời gian thi". Đồng thời, đề nghị các tỉnh, thành đoàn tổng hợp danh sách thí sinh có nhu cầu để giới thiệu chỗ trọ giá rẻ hoặc miễn phí trước khi thí sinh về Hà Nội dự thi.

Năm nay, có 10.000 thanh niên tình nguyện trong 17 đội hình sẽ tham gia chiến dịch hè 2011. Các đội tình nguyện hoạt động trợ giúp sĩ tử bao gồm: đội tiếp sức mùa thi, hỗ trợ nhà trọ, đội áo xanh chở ước mơ hồng...

Năm ngoái, thành đoàn Hà Nội đã lập kỷ lục cả nước khi cung cấp 100.000 suất nhà trọ miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh. Tổng công ty vận tải Hà Nội và Ngân hàng Vietinbank là các đơn vị đồng hành cùng hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ thủ đô.

Hoàng Thùy (Theo VNE)