Thứ tư, 1/4/2015, 11h04

Dạy trẻ cách ăn uống lịch sự

Trường mầm non Hoa Hồng (TP Đồng Hới, Quảng Bình) vừa mở tiệc buffet ngày hội dinh dưỡng cho gần 250 thực khách là các cháu bé đang được nuôi dạy trong trường.

Không chen lấn khi chọn món ăn là một trong nhiều điều mà nhà trường muốn dạy các cháu bé trong độ tuổi mầm non - Ảnh: L.Giang

Cô Trần Thị Hoài Giang, hiệu phó Trường mầm non Hoa Hồng, cho biết mục đích của trường là thông qua buổi tiệc tự chọn món ăn này để dạy các cháu ý thức quý trọng lao động của nhà nông.

Các cháu cần biết để làm ra các loại lương thực, thực phẩm này, các bác, các cô chú nông dân phải quần quật ngoài đồng ruộng ngày nắng gắt, cả lúc dông bão... Bữa tiệc buffet còn để giúp trẻ biết lựa chọn món ăn hợp với nhu cầu của mình.

“Ngoài ra, cũng giúp các cháu biết tiết kiệm và quý trọng thức ăn, qua việc ăn bao nhiêu lấy bấy nhiêu và ăn hết cái mình đã lấy. Đề cao tính tự lập, tự phục vụ mình trong bữa ăn, giáo dục các cháu biết chờ đợi và nhường nhịn nhau khi lấy thức ăn trong một buổi tiệc có đông người tham dự. Đó là những điều mà nhà trường hướng đến từ buổi tiệc nhỏ này” - cô Giang nói.

L.GIANG (TTO)