Thứ năm, 31/3/2011, 09h03

ĐH Phan Thiết đầu tư 112 tỷ đồng xây dựng cơ sở 2

Sáng 30-3, Trường Đại học (ĐH) Phan Thiết đã khởi công xây dựng cơ sở 2 với diện tích 10 ha (đối diện ngay cơ sở 1, đường Nguyễn Thông, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận). Dự kiến vốn xây dựng cơ sở này khoảng 112 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Văn Giáo - nhà sáng lập và là chủ đầu tư duy nhất trường ĐH Phan Thiết cho biết, trường sẽ được xây dựng trên nền kiến trúc cổ của Châu Âu. Yếu tố mỹ thuật được ưu tiên hàng đầu.
Ông Đỗ Hữu Tuyết - Phó Vụ trưởng, Phó Cơ quan đại diện của Bộ GD-ĐT tại TP. Hồ Chí Minh nhận xét: “Việc hình thành cơ sở 2 trường ĐH Phan Thiết chứng tỏ sự quan tâm của lãnh đạo Bộ và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Thuận. Tôi mong rằng sau khi khởi công cơ sở 2, ĐH Phan Thiết sẽ là trường đi đầu về trang thiết bị và cơ sở vật chất; góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh và khu vực”.
Được biết, Đại học Phan Thiết ra đời năm 2009, là trường đại học đầu tiên và duy nhất trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, đáp ứng nhu cầu bức thiết cho địa phương trong việc đào tạo nhân lực có trình độ cao phục vụ tại địa phương và các vùng phụ cận.
Sau thời gian đầu gặp nhiều khó khăn, đến nay, trường đi vào ổn định; đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị được chú trọng và được đầu tư tối đa, đáp ứng tốt nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên. Cơ sở 1 của trường được xây dựng trong khu du lịch Làng Cổ Mũi Né rộng 3,5 ha với hạ tầng, trang thiết bị hiện đại; có khu vui chơi, giải trí và ký túc xá cho sinh viên của trường.
Hiện, trường có gần 1500 sinh viên với năm ngành học ở bậc đại học và cao đẳng, trong đó có 25% sinh viên có học lực giỏi, con em gia đình chính sách, dân tộc thiểu số…được cấp học bổng.
Tâm An / TPO