Thứ ba, 2/10/2012, 15h10

ĐH Tài chính – Marketing khai giảng năm học mới 2012

Sáng 29/9/2012, Trường Đại học Tài chính – Marketing, cơ sở 2C, Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2012 – 2013 cho 4.000 tân sinh viên đã vượt qua kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2012.
Nhà trường đã vinh dự được đón tiếp GS.TS Vương Đình Huệ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính; bà Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh; các cơ quan, ban ngành, đoàn thể; các doanh nghiệp, các đơn vị hợp tác quốc tế; các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp hợp tác đào tạo với Trường đến tham dự.
Nhà giáo ưu tú, PGS.TS Hoàng Trần Hậu, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trong năm học vừa qua, với sự nỗ lực, quyết tâm và tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên, nhà trường đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Năm học 2011 – 2012 là năm học đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế. Thực hiện các nhiệm vụ đó, công tác giáo dục – đào tạo của nhà trường trong năm học vừa qua đã có những bước phát triển mạnh mẽ, tiếp tục khẳng định vị trí của mình trong hệ thống giáo dục đại học khu vực phía Nam. Nhà trường đã tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho hơn 2.000 học viên, sinh viên bao gồm các hệ đào tạo chính qui, liên thông, vừa làm vừa học ở các bậc cao đẳng, đại học và cao học khóa liên kết với Học viện Tài chính chuyên ngành Kinh tế Tài chính – Ngân hàng. Nhà trường cũng đã tổ chức thi tuyển sinh cao học khóa 2 ngành Kinh tế Tài chính – Ngân hàng và Quản trị kinh doanh. Hoạt động nghiên cứu khoa học có nhiều chuyển biến và khởi sắc. Trong năm học vừa qua, phối hợp với Viện Chiến lược - Chính sách Tài chính, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh, nhà trường đã tổ chức thành công nhiều hội thảo khoa học. Các hội thảo là diễn đàn cho các nhà khoa học, các giảng viên và các nhà doanh nghiệp nghiên cứu trao đổi, tìm kiếm các giải pháp để giải đáp các vấn đề thực tiễn đang đặt ra. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác chặt chẽ với trên 500 doanh nghiệp; gần 30 trường đại học, học viện trong nước; với hàng chục trường đại học quốc tế, điều này đã tạo ra nhiều cơ hội học tập nâng cao trình độ cho đội ngũ giảng viên và sinh viên cũng như cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường. Thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính, nhà trường tiếp tục triển khai nhiều chương trình hợp tác đào tạo với Trường Cao đẳng Tài chính Nam Lào như bồi dưỡng nâng cao trình độ giảng viên, cấp học bổng đào tạo đại học, sau đại học cho giảng viên tại TP.HCM.
Cũng tại buổi lễ, nhà trường đã công bố quyết định khen thưởng cho 3 tân sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh hệ chính qui năm 2012, 14 sinh viên có kết quả học tập cao nhất của các khoa và xuất sắc trong hoạt động phong trào năm học 2011 – 2012 với tổng số tiền là 120 triệu đồng.  
Năm học mới này, trường đã ký kết hợp tác đào tạo với 13 đơn vị đối tác là các cơ quan nghiên cứu, cơ quan quản lý và các doanh nghiệp về các vấn đề liên quan đến đào tạo và phục vụ đào tạo như hỗ trợ công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; hợp tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, đào tạo kỹ năng nghề ở các bậc học, các hình thức đào tạo; trao học bổng cho sinh viên. Dịp này, Quỹ học bổng Tài năng - vượt khó sinh viên của trường cũng đã nhận gần 300 suất học bổng của 21 doanh nghiệp tài trợ với tổng trị giá gần 500 triệu đồng.
PV