Thứ tư, 26/11/2014, 12h11

Đồng Nai: Chi 14 tỷ đồng để hiện đại hóa thiết bị tại dạy nghề

Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai, trong năm 2014, tỉnh đầu tư 13,8 tỷ đồng để hiện đại thiết bị dạy nghề cho các đơn vị dạy nghề trong tỉnh. Theo đó, Trường CĐ Nghề Đồng Nai đứng đầu trong số các trường được hỗ trợ mua thiết bị với kinh phí 5,5 tỷ đồng, tiếp đến là Trường CĐ Nghề khu vực Long Thành - Nhơn Trạch với hơn 5 tỷ đồng. Đứng thứ ba là Trường TC Nghề 26-3 được đầu tư 3 tỷ đồng. Hầu hết nguồn vốn đầu tư trên nhằm trang bị cho các trường nghề mua sắm thêm máy móc, thiết bị hiện đại tương thích với các loại đang được sử dụng trong các doanh nghiệp FDI hiện nay, tạo điều kiện thuận lợi cho HSSV được thực tập trên các thiết bị phù hợp với công việc thực tế sau khi ra trường.
Theo Sở LĐ-TB&XH, điểm nổi bật trong đào tạo nghề của năm nay là các trường CĐ nghề trong tỉnh đã tổ chức thành công các khóa đào tạo nghề chất lượng cao, đạt trình độ quốc tế các nghề: Điện tử công nghiệp, chế tạo thiết bị cơ khí, công nghệ hàn.
Được biết, mục tiêu đến năm 2020, tỉnh Đồng Nai sẽ có 1 trường CĐ nghề đạt chuẩn quốc tế và khu vực, 2 trường nghề đạt chuẩn quốc gia của một số nghề trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
TTX