Thứ năm, 6/5/2010, 09h05

Học viện Khoa học Xã hội Việt Nam chính thức ra mắt

Ngày 5-5, Học viện Khoa học Xã hội Việt Nam đã chính thức ra mắt với sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện một số Bộ, ngành trong cả nước.
Tại Lễ ra mắt, Viện Khoa học Xã hội Việt Nam đã công bố quyết định bổ nhiệm GS.TS Võ Khánh Vinh - Phó Chủ tịch Viện Khoa học Xã hội Việt Nam, kiêm chức Giám đốc Học viện Khoa học Xã hội Việt Nam và PGS.TS Phạm Văn Đức - Viện trưởng Viện Triết học, kiêm hức Phó Giám đốc Học viện Khoa học Xã hội Việt Nam.
Theo Quyết định số 35/QĐ - TTg ngày 10-1-2010 của Thủ tướng Chính phủ, Học viện Khoa học Xã hội là cơ sở giáo dục, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Viện Khoa học Xã hội Việt Nam, có chức năng và nhiệm vụ chính: Đào tạo và cấp văn bằng thạc sĩ và tiến sĩ về khoa học xã hội theo quy định của pháp luật; quản lý thống nhất các hoạt động dào tạo sau đại học của các cơ sở đào tạo thuộc Viện Khoa học Xã hội; Nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng chuyên môn về khoa học xã hội, nhân văn cho cán bộ, công chức, viên chức; Tư vấn về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực.
Đây là cơ sở duy nhất trong nước chỉ tập trung đào tạo những người có trình độ cao về khoa học xã hội ở hầu hết các ngành khoa học xã hội và nhân văn. Hiện nay, theo cơ cấu tổ chức, Học viện có 7 khoa, là: Khoa học xã hội; Khoa học nhân văn; Quốc tế học; Phát triển bền vững; Chính sách công; Công tác xã hội và Quản trị kinh doanh.
Học viện đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo 57 mã ngành ở trình độ thạc sĩ và tiến sĩ và trong một vài năm tới số lượng mã ngành sẽ ngày càng được mở rộng. Với đội ngũ 368 nhà khoa học có trình độ từ tiến sĩ trở lên thuộc biên chế của Viện Khoa học Xã hội Việt Nam và khoảng 200 cán bộ khoa học ở các học viện, các trường đại học làm công tác thỉnh giảng, Học viện có đầy đủ khả năng và các điều kiện cần thiết để đáp ứng nhu cầu đào tạo ở trình độ cao về khoa học xã hội.
Theo TTXVN