Thứ sáu, 30/1/2015, 10h01

Huân tước David Puttnam giao lưu với giáo viên, học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong, TPHCM

Sáng 29-1, ngài Huân tước David Puttnam - đặc phái viên thương mại của Thủ tướng Anh đã có buổi diễn thuyết, giao lưu với 350 giáo viên, học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM về chủ đề “Giáo dục cần được phát triển như thế nào để đáp ứng nhu cầu của một nền kinh tế trí thức, toàn cầu hóa và công nghệ được ứng dụng thế nào để phát triển nguồn nhân lực có tay nghề”.

Huân tước David Puttnam nói chuyện với học sinh trường THPT Lê Hồng Phong. Ảnh: Mai Hải

Nội dung của buổi diễn thuyết, giao lưu xoay quanh những vấn đề chính như nền kinh tế tri thức là gì và giáo dục phải làm gì để đáp ứng xu thế phát triển nền kinh tế tri thức?

Theo huân tước David Puttnam, để hội nhập với môi trường toàn cầu hóa, giới trẻ cần trang bị kỹ năng làm việc nhóm, cách chọn bạn trong làm việc nhóm, nêu cao sự sáng tạo trong học tập và làm việc… Muốn có nguồn nhân lực chất lượng cao thì Việt Nam phải đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, hướng tới toàn cầu hóa.

Với sự tự tin và khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh lưu loát, nhiều học sinh Trường Lê Hồng Phong đã đặt câu hỏi về những vấn đề liên quan đến lĩnh vực giáo dục và hội nhập quốc tế.

Khánh Bình

(SGGP)