Thứ tư, 22/10/2014, 16h10

Ra mắt chương trình Hệ thống cờ vua sáng tạo

Vừa qua tại Hà Nội, kiện tướng cờ vua quốc tế Lương Nhật Linh và chuyên gia nghiên cứu về não bộ Kim Thị Phượng chính thức ra mắt chương trình Hệ thống cờ vua sáng tạo (Creative Chess System - CCS) - đây là một nghiên cứu giúp kích hoạt và đồng bộ cả hai bán cầu não, giúp trẻ phát triển tư duy logic; đồng thời hoàn thiện cho trẻ những kỹ năng quan sát, phân tích, đánh giá. Với phương pháp học tập trải nghiệm, lấy học sinh làm trung tâm, CCS được thiết kế học trong 2 năm với 3 cấp độ đầu vào: Big Bang, Milky Way và Captain Chess ở 8 môn học (thời lượng học 3 giờ/tuần).
Được biết, dựa trên nền tảng khoa học về não bộ và nguyên lý phát triển não những thập kỷ qua, đặc biệt là những nghiên cứu về Lợi ích của cờ vua đối với giáo dục (TS. Robert Ferguson những năm 1980) và 12 nguyên lý học tập bằng não bộ (Caine & Caine 1990), CCS hình thành trên cơ sở kết hợp với các nghiên cứu giáo dục thực tiễn khi đồng hành với hơn 3.000 học sinh ở lứa tuổi 4-13 trong suốt 5 năm qua.
Trong buổi ra mắt chương trình, CCS đã trao 12 suất học bổng toàn phần, mỗi suất trị giá 48 triệu đồng (tương đương một khóa học CCS trong 2 năm).
Nghiêm Huê