Thứ bảy, 28/3/2015, 10h03

TPHCM sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2015

Chiều ngày 27-3, Sở Giáo dục – Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM đã triển khai công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 cho tất cả các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên (TTGDTX) trên địa bàn TPHCM.
Ngoài thông tin những điểm mới trong Quy chế thi THPT quốc gia và văn bản hướng dẫn chi tiết thực hiện Quy chế thi và xét tốt nghiệp THPT do Bộ GD-ĐT ban hành, Sở còn hướng dẫn chi tiết cách điền vào các phiếu dự thi, thời gian nộp hồ sơ…
Trước đó, Sở đã tập huấn nghiệp vụ cho các trường về thực hiện phần quản lý thi và một số trường đã cho chạy thử phần mềm này để thử nghiệm. Ngoài ra, Sở yêu cầu hiệu trưởng các trường tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên, học sinh nắm vững để thực hiện nghiêm túc Quy chế thi của Bộ; chịu trách nhiệm chỉ đạo kiểm tra việc hoàn thành chương trình dạy và học, đánh giá xếp loại học sinh; hướng dẫn thí sinh làm hồ sơ; chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết cho việc đăng ký dự thi; chọn cán bộ, giáo viên nhân viên tham gia công tác coi thi, chấm thi…
Về công tác kiểm tra hồ sơ dự thi, các trường phải thực hiện kỹ, đảm bảo tính chính xác của các văn bằng, chứng chỉ, học bạ, giấy khai sinh, CMND… Bên cạnh việc tổ chức họp phụ huynh học sinh để thông tin về những điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia, các trường phải công khai số điện thoại, email của giáo viên chủ nhiệm để tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của phụ huynh.
Riêng đối với thí sinh tự do thì đăng ký dự thi tại trường THPT-nơi học lớp 12 và thí sinh vãng lai thì đăng ký ở trường THPT gần nơi cư trú. Các trường THPT phải tạo điều kiện nhận hồ sơ dự thi của thí sinh tự do và chịu trách nhiệm về hồ sơ của họ.
• Sở GD-ĐT TPHCM cũng thông tin dự thảo đang trình UBND TPHCM về kế hoạch huy động trẻ đến trường và tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2015-2016.
Theo đó, điểm mới nhất là các lớp đầu cấp gồm lớp1, lớp 6, lớp10 sẽ tuyển sinh chương trình tiếng Anh tích hợp. Thời gian thi tuyển vào lớp 10 công lập dự kiến sớm hơn 10 ngày ( ngày 11 và ngày 12-6) và các môn thi gồm : Toán, Văn, Ngoại ngữ.

KHÁNH BÌNH

(SGGP)