Thứ bảy, 12/1/2013, 09h01

TPHCM: Tổng kiểm tra các trường ngoài công lập

Ngày 11-1, Sở GD-ĐT TPHCM đã triển khai kế hoạch tổng kiểm tra tất các trường học tư thục, dân lập, có yếu tố nước ngoài, từ bậc mầm non đến trung học phổ thông trên địa bàn TPHCM.

Hiện nay, TPHCM có 118 trường ngoài công lập và thời gian kiểm tra bắt đầu từ tháng 2 đến hết năm 2013. Đợt kiểm tra nhằm xem xét điều kiện hoạt động của các trường tư thục, dân lập và trường có yếu tố nước ngoài về điều kiện dạy học, tổ chức các hoạt động giáo dục, cũng như đảm bảo an toàn cho học sinh. Những trường đủ điều kiện sẽ được cấp giấy phép tiếp tục hoạt động, những trường không đủ điều kiện thì sẽ bị đình chỉ hoạt động, đề nghị thu hồi quyết định thành lập hoặc quyết định cho phép thành lập trường.

Cùng ngày, tại Hà Nội, các bộ: LĐTB-XH, NN-PTNT, Công thương và TT-TT đã phối hợp tổ chức hội thảo về dạy nghề cho lao động nông thôn. Tổng cục Dạy nghề cho biết, trong năm 2012, cả nước đã tổ chức dạy nghề cho gần 485.000 lao động nông thôn, đạt kế hoạch đề ra. Mục tiêu trong năm 2013, sẽ dạy nghề cho khoảng 600.000 lao động nông thôn. Trong đó, tập trung nhân rộng các mô hình dạy nghề thí điểm đã có hiệu quả, tạo nhiều cơ hội việc làm cho người lao động tham gia. Đặc biệt, sẽ hướng tới việc đào tạo nghề theo đúng nhu cầu người học, dạy nghề theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp, làng nghề, vùng chuyên canh, các huyện điểm, xã điểm về xây dựng nông thôn mới.

KH.B. - V.PHÚC

(SGGP)