Thứ năm, 7/4/2011, 16h04

Triển khai chương trình “Khi tôi 18” trong nhà trường

Bộ GD-ĐT vừa yêu cầu các Sở GD-ĐT phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức sinh hoạt dưới cờ “khi tôi 18”; chương trình phát thanh “Khi tôi 18”; bảng tin “Khi tôi 18” ... với nội dung gắn với tuyên truyền, bầu cử Quốc hội khóa XIII và năm Thanh niên 2011.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các sở GD-ĐT tổ chức tốt “Lễ tri ân và trưởng thành” gắn với “Lễ trưởng thành khi tôi 18” vào dịp tốt nghiệp của học sinh khối 12; chuẩn bị điều kiện, nội dung để tham gia chương trình truyền hình “Khi tôi 18”; tham khảo các tài liệu, ấn phẩm “Khi tôi 18” do Trung ương Đoàn TNCS HCM xây dựng và phát hành...Bộ GD-ĐT cũng lưu ý, trong quá trình triển khai, Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố cần có kế hoạch cụ thể cho từng nội dung và tổ chức sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương...
Cũng theo Bộ GD-ĐT thì đây mà một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện- Học sinh tích cực” và tăng cường giáo dục ý thức công dân cho học sinh, đặc biệt là học sinh lớp 11, 12. 
Thầy và trò Trường THPT Duy Tân, quận 10, TPHCM trong ngày chia tay cuối năm năm học 2009-2010. (Ảnh: Hoàng Hoa)
Được biết “Khi tôi 18” là một chương trình lớn, trọng tâm của năm Thanh niên 2011, có mục đích giáo dục ý thức công dân, ý thức chấp hành pháp luật; hỗ trợ, trang bị kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội và định hướng nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên vị thành niên vững vàng thực thi quyền và nghĩa vụ công dân khi đủ 18 tuổi.
Thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện trong thanh niên học sinh bậc Trung học phổ thông toàn tỉnh; là sân chơi bổ ích, thiết thực cho thanh niên vị thành niên thể hiện ước mơ, hoài bão, năng khiếu, tài năng, niềm tự hào, ý thức trách nhiệm và sự tham gia đóng góp với cộng đồng, xã hội.Thông qua chương trình giới thiệu hình ảnh các cở Đoàn và các nhà trường; thu hút sự quan tâm, châm lo, hỗ trợ của gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội đối với học sinh bậc Trung học phổ thông chuẩn bị trở thành công dân 18 tuổi.
Nguyễn Hùng / Dan tri