Thứ bảy, 19/11/2011, 22h11

Vinh danh nhà giáo

Sáng 18 - 11, tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (số 1, Vũ Văn Dũng, Tp Đà Nẵng), ngành Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng tổ chức Lễ kỷ niệm 29 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương khen thưởng phong trào thi đua năm 2010 - 2011.
Năm học qua, Đà nẵng có 18 trường đạt chuẩn quốc gia (trong đó có 6 trường mầm non, 6 trường THCS, 6 trường PTTH); 1 TT GDTX và Dạy nghề nhận Bằng khen của Bộ giáo dục; 3 Phòng GD được nhận Bằng khen của thủ tướng chính phủ.
Ngoài ra, có 61 HS đạt giải HS giỏi quốc gia, 4 HS đạt các huy chương và bằng khen trong các kỳ thi Olimpic châu Á, quốc tế, 4 học sinh đạt giải viết thư quốc tế UPU, hơn 40 HS đạt giải toán quốc gia, khu vực và quốc tế, 14 thủ khoa, trong đó 1 HS của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đạt điểm cao nhất cả nước môn lịch sử (9,5 điểm).
Tại buổi lễ, nhiều thầy cô giáo được vinh danh, nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua thành phố, Bằng khen của Thủ tướng chính phủ, Bộ GD & ĐT.
Ngày 18-11, Ủy ban nhân dân TP HCM đã tổ chức Lễ kỷ niệm 29 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và Tổng kết Thi đua khen thưởng năm học 2010 - 2011. Năm học vừa qua, ngành giáo dục thành phố là đơn vị dẫn đầu cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương, được Bộ GD&ĐT trao Cờ Thi đua xuất sắc và nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích xuất sắc trong phong trào “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực”.
Toàn ngành có 52 tập thể và 85 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT; 47 đơn vị được UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc… Bộ GD&ĐT cũng trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho 1.199 cá nhân (trong đó có 25 cá nhân ngoài ngành)…
Ngày 18-11, Hội Khuyến học Thừa Thiên - Huế phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức buổi gặp mặt và tặng quà cho 50 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn dạy tốt, có thành tích trong những năm học gần đây.
Chương trình Vinh quang sự nghiệp trồng người do Trung ương đoàn, Bộ GD&ĐT, Công ty IDCC tổ chức vào hồi 20 giờ, ngày 19-11 tại Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên VTV1. Chương trình Vinh quang sự nghiệp trồng người, nhằm tôn vinh, khen thưởng các giáo viên trẻ tiêu biểu đang công tác tại các trường ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. 50 giáo viên trẻ tiêu biểu của cả nước được tôn vinh trong đợt này.
Theo Nhóm PV
(TP)