Chủ nhật, 22/6/2014, 20h06

Lâm Đồng: Tìm giải pháp tăng cường tiếng Việt cho trẻ vùng dân tộc thiểu số

Đây là hội thảo do Bộ GD-ĐT tổ chức vừa diễn ra tại Lâm Đồng với sự tham dự của 5 tỉnh Tây Nguyên và 3 tỉnh duyên hải miền Trung. Hội thảo là dịp để các địa phương có đông học sinh mầm non dân tộc thiểu số được giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm tăng cường tiếng Việt cho trẻ vùng dân tộc thiểu số một cách phù hợp nhằm hình thành và phát triển khả năng sử dụng tiếng Việt, chuẩn bị cho các em học tập ở trường tiểu học. Theo đánh giá của các đại biểu, dạy trẻ nói tiếng Việt là một nội dung hết sức quan trọng trong giáo dục mầm non, việc đó càng trở nên cấp thiết đối với trẻ mầm non vùng dân tộc thiểu số, để các em có thể hòa nhập và học tập được bằng tiếng Việt.
Được biết, hiện nay trong giao tiếp ở gia đình và cộng đồng, trẻ mầm non người dân tộc thiểu số không có thói quen nói tiếng Việt nên vốn tiếng Việt của các em nghèo nàn; từ đó khả năng sử dụng tiếng Việt rất hạn chế. Bởi đối với trẻ người dân tộc thiểu số, việc học tiếng Việt được gọi là ngôn ngữ thứ hai.
PV